Thứ Bảy, 22/10/2022, 18:50 (GMT+7)
.
VÒNG CHUNG KẾT FIFA WORLD CUP BÓNG ĐÁ NỮ 2023:

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với đội tuyển nữ số 1 thế giới

(ABO) 32 đội tuyển lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) sẽ được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội.

Trước khi tiến hành bốc thăm, FIFA cũng đã chia các đội vào 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. Việc chia nhóm hạt giống được căn cứ vào thứ hạng các đội trên bảng xếp hạng FIFA trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm.
 
Ở vị trí 34 thế giới, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng Costa Rica, Jamaica, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Ireland, Colombia và Argentina.
 
 

Được biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự World Cup Bóng đá nữ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện của châu Á ở đại hội lần này, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia.

HLV Mai Đức Chung khẳng định tại World Cup, tất cả các đối thủ đều rất mạnh, vì thế ông xem đây là cơ hội để Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. “Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng Việt Nam. Thế nhưng, lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đạt thành tích cao lúc này, nhưng đội tuyển sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn” - HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

Vòng chung kết World Cup Bóng đá nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20-7 đến 20-8-2023 trên 10 sân đấu. 10 địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 điạ điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia.

Để chuẩn bị cho FIFA World Cup Bóng đá nữ 2023, các bộ phận chức năng của FIFA và hai quốc gia đăng cai đã được thành lập từ năm 2019 với sự tham gia của 1,5 triệu cán bộ và tình nguyện viên. Sự kiện lần này là sự hợp tác quan trọng giữa FIFA và hai quốc gia Australia, New Zealand. Cơ sở hạ tầng, thiết bị tập luyện tại các địa điểm thi đấu được Chính phủ hai quốc gia đầu tư bài bản, hiện đại và sẽ được sử dụng lâu dài vì sự phát triển của bóng đá nữ.

D78AB223-EA90-4052-B669-91D6A73C45FF.png
 

GIA HUY

.
.
.