Thứ Ba, 25/10/2022, 22:17 (GMT+7)
.

Ronaldo đang tự "rời xa sân cỏ" dù chưa giải nghệ

(ABO) Cristiano Ronaldo có thể được xem là một huyền thoại của bóng đá đương đại. Ở tuổi 37, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang đối mặt với khủng hoảng cả về phong độ và cơ hội ra sân.

Sẽ không quá khi nói Ronaldo đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi đã 37 tuổi và không giữ được phong độ ở những trận đấu vừa qua. Siêu sao người Bồ Đào Nha không còn là lựa chọn số 1 ở Manchester United khi số lần ra sân của cầu thủ này chưa quá số 10. Trong đó, nhiều trận đấu Ronaldo chỉ được ra sân ở nửa sau của hiệp 2.

Mỗi khi ra sân, Ronaldo đã không còn là chính mình nếu so với mùa giải trước. Tiền đạo này đã ghi 700 bàn ở cấp câu lạc bộ dường như trở nên vô hại trước các đối thủ. Các bước chạy đã có phần nặng trĩu. Và đặc biệt, Ronaldo đã không còn là tâm điểm ở các tình huống lên bóng.

Ronaldo không còn là lựa chọn số 1 ở Manchester United. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ronaldo không còn là lựa chọn số 1 ở Manchester United. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ronaldo luôn là trung tâm và ở ngay mùa giải trước cũng như thế. Nhưng hiện tại, lối chơi của Erik ten Hag hướng tới sự đồng bộ ở cả hệ thống khiến cho Ronaldo trở nên lạc lõng. Mấu chốt đầu tiên dẫn đến sự khủng hoảng của Ronaldo hiện tại chính là ở việc không thể thay đổi cách chơi của mình. Ronaldo vẫn cần sự hỗ trợ rất lớn từ các đồng đội trước khi anh là người kết thúc cuối cùng một tình huống tấn công.

Tuy nhiên, CR7 đã không còn làm tốt nhiệm vụ của mình từ đầu mùa giải đến nay khi liên tục bỏ qua các cơ hội ngon ăn mà các đồng đội tạo ra. Chính vì lẽ đó, siêu sao người Bồ Đào Nha dần mất đi sự tin tưởng từ ban huấn luyện và dần làm quen với ghế dự bị.

Nhiều huyền thoại của bóng đá thế giới đều phải làm kép phụ ở nửa sau sự nghiệp của mình. Nhưng hiếm ai lại gây ồn ào như cách mà Ronaldo đang làm trên ghế dự bị. Cầu thủ người Bồ Đào Nha từ chối khi được thay vào sân và bỏ về khi đồng đội còn thi đấu ở trận đấu với Tottenham vừa qua. Một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với tinh thần chuyên nghiệp mà Ronaldo luôn làm cho mọi người hâm mộ.

Hiện tại, Ronaldo đã trở lại đội một sau án phạt dành cho hành động của mình. Nhưng không vì thế mà cuộc khủng hoảng của cầu thủ này đã qua đi. Ronaldo đã tìm cách rời khỏi Old Trafford từ mùa hè và bây giờ nếu muốn ở lại cũng không phải là điều dễ dàng dành cho CR7. HLV Erik ten Hag cũng đã không giấu ý định chia tay Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nếu Ronaldo không thể sớm rời đi thì ghế dự bị vẫn là lựa chọn quen thuộc dành cho anh.

Ở tuổi 37, ngày Ronaldo rời xa sân cỏ càng đến gần để lại nhiều sự mong chờ cho đoạn cuối rực rỡ của một “huyền thoại” nơi người hâm mộ. Dù vậy, cuộc khủng hoảng xuất phát từ thái độ không tốt của một ngôi sao khiến Ronaldo đang “rời xa sân cỏ" khi chỉ được nhìn đồng đội thi đấu từ ghế dự bị và tự bỏ ra về.

GIAI NGHI

 

.
.
.