Thứ Ba, 22/11/2022, 21:34 (GMT+7)
.

Argentina bị "nhấn chìm" trong sự hoảng loạn

(ABO) Messi và các đồng đội đã nhận thất bại sốc ở trận đầu ra quân. Một trận đấu mà Argentina đã thật sự hoảng loạn trong lối chơi của mình.

Messi là tâm điểm ở trận đấu với Saudi Arabia khi siêu sao từng đoạt 7 Quả bóng Vàng FIFA đứng trước kỳ vọng có lần đầu vô địch World Cup. Messi đã sớm mang về niềm vui cho đội nhà khi ghi bàn thắng ở chấm penalty ngay phút thứ 10.

Nhưng đó là tất cả những gì Argentina có thể làm được trong trận đấu với đội bóng châu Á. “Chim ưng xanh” sau bàn thua trước Argentina vẫn duy trì lối chơi kỷ luật, khóa chặt mọi mũi nhọn của đối thủ. Messi là cầu thủ được chăm sóc nhiều nhất khi luôn có ít nhất 2 cầu thủ bao vây.

Messi (số 10) và các đồng đội đã bị nhấn chìm bởi cơn địa chấn đầu tiên ở World Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn
Messi (số 10) và các đồng đội đã bị "nhấn chìm" bởi cơn địa chấn đầu tiên ở World Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bên cạnh đó, khả năng giăng bẫy việt vị xuất sắc của Saudi Arabia đã khiến cho Argentina không thể phát huy khả năng chuyền vượt tuyến. Các cầu thủ Argentina đã có tổng cộng 10 lần phạm lỗi việt vị, trong đó có 7 lần trong 35 phút ở hiệp 1. Điều đó khiến cho Messi bị cắt đứt liên lạc với các tiền đạo ở tuyến trên như Martinez hay Di Maria.

Không thể ghi thêm bàn thắng ở hiệp 1, Argentina bị đối thủ dội hai gáo nước lạnh chỉ trong vòng 5 phút ở hiệp 2 khi bị dẫn ngược 1-2. Đội bóng xứ Tango bắt đầu trở nên hoảng loại sau khi để đối thủ dẫn trước. HLV Scaloni đã cho thấy sự hoảng loạn của mình khi ngay lập tức thay 4 cầu thủ. Nhưng việc thay đổi người này đã không mang lại hiệu quả khi không tạo nên nét mới mẻ nào.

Ở trên sân, các cầu thủ Argentina trở nên hoảng loạn khi ngôi sao sáng nhất của họ là Messi không thể kết nối với các đồng đội. Các đường lên bóng của Argentina trở nên “vô hồn” và thiếu tính sáng tạo. Bóng chủ yếu được đan ở giữa sân trước khi chuyền sang cánh phải để Di Maria căng ngang vào trong.

Lối chơi này đã bị Saudi Arabia bắt bài hoàn toàn khi tổ chức vây ráp khá kín kẽ. Việc thiếu đối tác ở tuyến trên để phối hợp khiến cho Messi càng thêm phần bế tắc. M10 gần như không có thời gian và khoảng trống để tung ra các tình huống xử lý bóng sở trường của mình. Ở phía cánh trái, Alvarez chỉ có thể tung ra các đường tạt bóng không quá nguy hiểm chứ không tạo ra được sự đột biến nào.

Di Maria cũng có trận đấu đáng quên khi không thể có tình huống “cut inside” nào để tạo khoảng trống ở cánh phải. Điều đó khiến cho không gian của cầu thủ này bị bó hẹp và bắt bài hoàn toàn.

Sự hoảng loạn sau 2 bàn thua đã khiến cho Argentina bị nhấn chìm, tạo nên cơn địa chấn đầu tiên của World Cup. Thầy và trò HLV Scaloni vẫn còn 2 trận đấu phía trước để đi tiếp nhưng trước mắt họ cần vực dậy chính mình.

GIAI NGHI

 

.
.
.