Thứ Hai, 26/12/2022, 14:36 (GMT+7)
.
CHỊ VÕ THÚY THU NGÂN:

Mê tennis và thích làm từ thiện

Hơn 10 năm tích cực tập luyện thể thao với bộ môn tennis, chị Võ Thúy Thu Ngân (thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã gặt hái được nhiều thành công tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, chị Ngân còn đứng ra tổ chức các giải tennis gây quỹ từ thiện giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Chị Ngân năm nay 38 tuổi, hiện đang làm kế toán tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành. Theo chị Ngân, “bí quyết” để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai là do chị luôn xem thể thao là một phần trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Do đó, hằng ngày sau khi hoàn thành công việc chuyên môn, chị Ngân cùng các đồng nghiệp đã tận dụng sân tennis tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành để tập luyện đánh tennis.

Không qua trường lớp đào tạo, chị Ngân tự tìm tòi, khám phá bộ môn tennis với mục đích nâng cao sức khỏe, giảm căng thẳng sau giờ làm việc. Dần dần, chị đam mê bộ môn thể thao này và đã tham gia các Câu lạc bộ tennis trong tỉnh. Trải qua nhiều giải đấu tennis, chị Ngân tự đúc kết những kỹ năng, chiến thuật, kinh nghiệm và nhờ đó mà đánh tennis “lên tay”.

Chị Ngân cho biết: “Càng luyện tập tennis, càng thấy khỏe, nên tôi đã truyền ngọn lửa đam mê cho các thành viên trong gia đình và những người có cùng sở thích nhằm tạo sân chơi lành mạnh để rèn luyện sức khỏe”. Sau đó, chồng chị Ngân cũng trở thành tay vợt tennis tham gia và đạt nhiều giải thưởng quan trọng do tỉnh, thành phố và các ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức. Hiện tại, chồng chị Ngân là huấn luyện viên dạy đánh tennis.

Chị Ngân tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành.
Chị Ngân tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Gia tài giải thưởng ở bộ môn tennis của gia đình chị Ngân khá ấn tượng với hàng chục tấm huy chương cùng nhiều cờ thưởng, Giấy khen của các cấp, ngành, địa phương, hệ thống diễn đàn tennis cũng đã ghi nhận thành tích của vợ chồng chị. Đặc biệt, năm 2020, chị Ngân đoạt giải Ba đôi nam - nữ Giải Quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Hưng Thịnh, do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức. Năm 2017 và 2022, chị đoạt Huy chương Vàng đôi nữ tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang. Với những thành tích đạt được, năm 2022, chị Ngân được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.

Không dừng lại ở thành tích thi đấu, hằng năm, chị Ngân còn đứng ra tổ chức các giải tennis, gây quỹ từ thiện quyên góp hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tay vợt trong các câu lạc bộ ủng hộ nhiệt tình. Từ năm 2017 đến nay, chị tổ chức giải đều đặn (trừ năm 2021 do dịch bệnh Covid-19). Tổng kinh phí vận động gây quỹ từ thiện được khoảng 400 triệu đồng, đã hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, trao quà tết cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành. Ngoài ra, chị Ngân còn vận động và tham gia đóng góp xây dựng hàng chục cầu giao thông nông thôn, kinh phí khoảng từ 100 đến 150 triệu đồng/cầu…

LÝ OANH

 

.
.
.