Thứ Tư, 21/12/2022, 22:54 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam thắng dễ nhưng hàng công chưa thực sự hoàn hảo

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Lào trong trận ra quân. Một chiến thắng đậm đà nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa bung hết sức của mình.

Các cầu thủ Việt Nam đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận trận đấu với Lào. Nhưng những khó khăn mà các cầu thủ Việt Nam không đến từ các cầu thủ Lào mà đến từ chất lượng mặt sân không tốt.

Các cầu thủ Việt Nam với thể hình, thể lực và đẳng cấp chơi bóng vượt trội hơn đã gần như làm chủ hoàn toàn thế trận trong trận đấu vừa qua. Các “chiến binh sao vàng” đã kiểm soát bóng tới 71% trong trận đấu vừa qua. Nhưng việc kiểm soát bóng của các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn do chất lượng mặt sân xấu ảnh hưởng đến các bài phối hợp nhỏ.

Do đó, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ chơi thiên về bóng dài và bóng bổng. Với thể hình vượt trội, các cầu thủ Việt Nam liên tục gây khó khăn cho hàng thủ của Lào. Tiến Linh là người tận dụng tốt đường tạt bóng đẹp mắt từ cánh trái của Văn Hậu để ghi bàn mở tỷ số ở giữa hiệp 1.

Văn Toàn (số 9) dù ghi 1 bàn thắng nhưng cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong trận đấu với Lào. Ảnh: Vietnamnet.vn
Văn Toàn (số 9) dù ghi 1 bàn thắng nhưng cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong trận đấu với Lào. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sau bàn thắng, Đội tuyển Việt Nam vẫn chơi khá điềm tĩnh với các bài phối hợp khác nhau để giữ nhịp độ trận đấu. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đội tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng nhờ công của Hùng Dũng sau khi đội bạn phá bóng không tốt.

Ở hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam vẫn chơi khá “thong dong” khi gần như không nhận bất kỳ sức ép nào từ phía đối thủ. Từ đó, hai cánh của Đội tuyển Việt Nam với hai hậu vệ biên dâng cao liên lục đẩy hàng phòng ngự của Lào phải lùi rất sâu về phía trước khung thành.

Dù không đẩy nhịp độ trận đấu lên cao nhưng tuyển Việt Nam vẫn cầm nhịp trận đấu khá tốt. Ở các tình huống tăng tốc để tấn công thì Đội tuyển Việt Nam đã có thêm 4 bàn thắng nữa lần lượt nhờ công của: Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh. Việc có đến 3 hậu vệ cánh ghi bàn trong hiệp 2 đã cho thấy Đội tuyển Việt Nam có thế trận dễ dàng như thế nào.

Đội tuyển Việt Nam dù ghi nhiều bàn thắng nhưng hàng công vẫn chơi chưa thực sự hay khi Tiến Linh, Văn Toàn mỗi người chỉ có được 1 bàn thắng và bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Tiến Linh có ít nhất hai cơ hội ghi bàn rõ ràng để giành riêng cho mình một cú hat-trick nhưng tiền đạo này đã có phần “giật mình” ở khoảnh khắc quyết định. Văn Toàn ngoài bàn thắng ghi được cũng có một cơ hội khi vừa vào sân.

Văn Toàn có cơ hội khi phía trước chỉ còn thủ môn của Lào với khoảng cách chừng 7 m nhưng lại sút bóng bay ra ngoài. Có thể nói rằng, khâu dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thực sự hoàn hảo.

Đội tuyển Việt Nam cần tiếp tục cải thiện khả năng săn bàn của mình khi trận đấu sắp tới sẽ gặp đối thủ mạnh là Malaysia vào ngày 27-12, trong trận đấu được xem là quyết định cho ngôi đầu bảng B.

GIAI NGHI

 

.
.
.