Thứ Ba, 03/01/2023, 16:03 (GMT+7)
.

Chiến thắng đến từ kinh nghiệm của HLV Park Hang-seo

(ABO) HLV Park Hang-seo đã cho thấy những kinh nghiệm của mình ở đấu trường Đông Nam Á trước đối thủ người đồng hương. Qua đó, Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng ở bảng B, AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu không thực sự thuận lợi trước Malaysia. Ở 15 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Malaysia là những người nhập cuộc tốt hơn khi liên tục tận dụng tốc độ ở hai biên.

Đúng như dự đoán, các cầu thủ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong lối chơi của mình với mặt sân không thực sự hoàn hảo. Nhiều tình huống khống chế bóng lập bập đã gây ra ít nhiều nguy hiểm về phía khung thành của Văn Lâm. Mặt khác, các nhịp phối hợp của Đội tuyển Việt Nam cũng không thực sự chuẩn xác khi thiếu đi tính kết nối giữa các cầu thủ.

Malaysia vẫn áp dụng nhuần nhuyễn việc luân chuyển bóng ra hai cánh trước khi trả về trung lộ để khai thác các khoảng trống của cầu thủ Việt Nam. Dù không có thế trận tốt nhưng các cầu thủ Việt Nam là người có bàn mở tỷ số trước nhờ công của Tiến Linh sau tình huống phạt góc.

Sau bàn dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam chơi “dễ thở” hơn khi Malaysia buộc phải dâng cao tạo nhiều khoảng trống cho Đội tuyển Việt Nam khai thác. Dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục gặp khó khăn khi Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ thứ 2 rời sân. Sự xuất sắc của Văn Lâm ở hai tình huống mười mươi đã giúp cho Đội tuyển Việt Nam giữ được lợi thế trước giờ nghỉ.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng để giành lợi thế trong cuộc đua đầu bảng B, AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng để giành lợi thế trong cuộc đua đầu bảng B, AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hiệp 2 là thời điểm mà HLV Park Hang-seo cho người đồng hương của mình phía bên kia chuyến tuyến thấy được những kinh nghiệm của ông sau 5 năm làm việc ở Đông Nam Á. Hùng Dũng đã được chỉ đạo chơi dâng cao hơn và liên tục tiếp cận vòng 16 m 50 của Malaysia. Với khả năng thoát pressing tốt, Hùng Dũng liên tục gây sóng gió ngay trước vòng 16 m 50 của đối thủ với các tình huống chuyền bóng và đột phá tốt.

Chính điều này đã khiến cho trục giữa của Malaysia bị chia cắt trong nửa đầu của hiệp thi đấu thứ 2. Điều này giúp cho Việt Nam không bị đối thủ ép sân khi đang thiệt thòi hơn về mặt quân số. Mặt khác, việc các tiền vệ của Malaysia phải vây bắt Hùng Dũng đã tạo kẻ hở ở hai cánh giúp cho Văn Hậu và Tấn Tài liên tục dâng cao uy hiếp khung thành của đối thủ.

Ở một tình huống như thế, hậu vệ Azimi của Malaysia và Văn Hậu đã có tình huống tranh chấp ở cánh trái ở phút 59. Trước khi hậu vệ này có động tác đánh nguội với Văn Hậu dẫn tới quả penalty và tấm thẻ đỏ.

Sau bàn thắng trên chấm penalty nâng tỷ số lên 2-0 của Ngọc Hải và cân bằng về số người trên sân, Đội tuyển Việt Nam đã chơi gần như lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Việc được nghỉ thi đấu tới 6 ngày đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam chơi khá tốt ở 1/3 thời gian cuối hiệp 2. Các cầu thủ Malaysia sau khi dồn sức ép sân ở hiệp 1 và đầu hiệp 2 đã xuống sức thấy rõ. Do đó, bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Đội tuyển Việt Nam là điều dễ hiểu. Đặc biệt, bàn thắng thứ ba cũng phần nào đem lại sự tự tin cho Quang Hải với kiến tạo đầu tiên và bàn thắng đầu tiên của Hoàng Đức ở AFF Cup 2022.

Trận thắng đã cho thấy kinh nghiệm của HLV Park Hang-seo sau 5 năm làm việc ở khu vực AFF. Việc phân phối nhịp độ trận đấu hợp lý đã giúp cho Đội tuyển Việt Nam không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Có thể nói rằng, HLV Park Hang-seo đã chỉ cho đồng hương của ông là HLV Kim Pan-gol rằng, việc muốn giành chiến thắng ở Đông Nam Á không phải là điều dễ dàng.

GIAI NGHI

 

.
.
.