.
GIẢI VIỆT DÃ BÁO ẤP BẮC LẦN THỨ 39 - NĂM 2024:

Có kế hoạch mở rộng, nâng chất Giải theo hướng chuyên nghiệp hơn

Cập nhật: 09:54, 27/12/2023 (GMT+7)

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 30-12-2023 tại huyện Chợ Gạo. Nhà báo Phạm Văn Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức giải đã có những trao đổi về công tác tổ chức giải. Đồng chí cho biết:

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là một hoạt động thể thao thường niên do UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức. Ngày 30-12 tới đây, tại huyện Chợ Gạo sẽ diễn ra Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 để chào mừng kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2024), chào mừng năm mới 2024, mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn. Do đó, Ban Tổ chức giải xác định mọi công tác tổ chức giải phải được chuẩn bị chu đáo theo hướng vui tươi, sôi nổi, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và sức khỏe cho các vận động viên (VĐV). Đồng thời, làm thế nào để thông qua Giải đấu sẽ lan tỏa phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong nhân dân.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã tăng cường tinh thần đoàn kết, thân ái giữa các cơ quan, tổ chức; các ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị, thành trên toàn tỉnh. (Ảnh chụp Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023).
 Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023 tại TX Cai Lậy chào mừng Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Ấp Bắc.

Với tinh thần đó, ngay từ đầu tháng 11-2023, công tác tổ chức giải đã đươc khởi động, với sự đồng hành của các sở, ngành hằng năm tham gia thành viên Ban Tổ chức giải. Trước đó, điều lệ của giải đấu cũng đã được triển khai đến các huyện, thị, thành và các ngành có VĐV tham dự giải để các đơn vị chủ động trong công tác chuẩn bị và tập luyện cho VĐV. Giải Việt dã Báo Ấp Bắc năm nay vẫn tiếp tục có 7 cự ly từ 1 km đến 10 km ở các nhóm tuổi từ nhi đồng đến cao tuổi cả nam và nữ. Đến thời điểm hiện tại có 19 đoàn tham dự gần 600 VĐV.

Trong quá trình chuẩn bị, Ban Tổ chức giải đã được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức giải cho các khâu chuẩn bị và sự hỗ trợ của các sở, ngành là thành viên Ban Tổ chức giải. Đặc biệt là sự tiếp tục đồng hành của các nhà tài trợ, giúp cho giải thuận lợi hơn trong công tác tổ chức.

Trao giải cho các VĐV tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023.
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023.

Qua 38 lần tổ chức, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã trở thành giải thể thao quen thuộc đối với người dân vào dịp đầu năm mới, ngoài ý nghĩa chào mừng các ngày lễ, chào mừng năm mới, giải còn góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo sân chơi lành mạnh, góp phần rèn luyện sức khỏe và tinh thần thể dục thể thao cho toàn thể nhân dân. Đồng thời qua hoạt động thể thao, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc tăng cường tinh thần đoàn kết, thân ái giữa các cơ quan, tổ chức; các ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị, thành trên toàn tỉnh.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc năm nay, huyện Chợ Gạo đăng cai, có lộ trình đường chạy, cơ sở vật chất cho việc tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc khá thuận lợi. Với các đoàn tham dự có xu hướng không chạy theo số lượng VĐV tham gia, mà tuyển chọn những vận động viên tốt nhất nhằm vào thành tích cao nhất có thể, do đó số lượng VĐV tham gia có phần ít hơn những năm trước. Đây cũng là vấn đề mà Ban tổ chức giải đang tính toán có kế hoạch cho năm tiếp theo nhằm tăng số lượng VĐV tham gia.

Điểm mới của giải năm nay là có sự tham gia của các VĐV thuộc các câu lạc bộ chạy bộ trong và ngoài tỉnh Tiền Giang cùng tham gia với tính cách phong trào, các VĐV này sẽ tham gia ở cự ly 10 km và không tính thành tích. Đây cũng là tiền đề cho Ban Tổ chức tính toán việc mở rộng, nâng chất Giải Việt dã Báo Ấp Bắc cho những năm sau theo hướng lan tỏa hơn, chuyên nghiệp hơn, hướng tới giải bán Marathon, mở rộng đối tượng tham gia ra ngoài tỉnh.

Trước ngày khai mạc Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024, tôi mong các đơn vị, VĐV tham gia thi đấu sẽ cống hiến hết mình trên đường chạy để tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi và nhiều màu sắc mừng năm mới, góp phần vào sự thành công của giải. Các VĐV là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công cho giải đấu, vì thế mong các VĐV với tinh thần thể thao cao thượng và trung thực chắc chắn sẽ tạo nên những màn tranh tài quyết liệt nhưng không kém phần hấp dẫn, tạo sự quan tâm, theo dõi của người dân nơi có đường chạy đi qua

Thay mặt Ban Tổ chức giải, tôi xin trân trọng cảm ơn UBND tỉnh Tiền Giang, các đơn vị tài trợ: Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Viễn thông Tiền Giang, Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Điện lực Tiền Giang, Hợp tác xã Rạch Gầm đã đồng hành cùng giải những năm qua; cảm ơn các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị đăng cai huyện Chợ Gạo đã hỗ trợ, phối hợp tổ chức giải. Cùng sự đồng hành hỗ trợ của Câu lạc bộ Mô tô Tiền Giang và Câu lạc bộ Mô tô TP. Mỹ Tho, đã tham gia bảo vệ an toàn lộ trình đường đua. Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo và cộng đồng trách nhiệm như thế, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp.

CAO THẮNG (lược ghi)

.
.
.