.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Tôi không đảm bảo vị trí cho bất kỳ cầu thủ nào"

Cập nhật: 10:07, 03/04/2024 (GMT+7)

Hướng tới vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định không bảo đảm vị trí chính thức cho bất kỳ cầu thủ U23 Việt Nam nào.

Chuẩn bị cho vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập 28 cầu thủ U23 Việt Nam, với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ vừa thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á như: Nguyễn Văn Việt, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc… Ngoài ra, trong danh sách U23 Việt Nam những cầu thủ trẻ quen thuộc từng có nhiều năm chinh chiến cùng HLV Hoàng Anh Tuấn ở các giải thuộc cấp đội tuyển trẻ, trong màu áo U17, U19, U23, Olympic Việt Nam.
HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Đánh giá về lực lượng của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Phần lớn các cầu thủ được triệu tập vào đội U23 Việt Nam lần này đều từng làm việc với tôi. Sau khi nắm đội U23 Việt Nam, tôi thấy một vài cầu thủ xứng đáng tham dự giải U23 châu Á, dù trước đó họ vắng mặt trong danh sách sơ bộ gửi ban tổ chức. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tích cực gửi đơn lên Liên đoàn Bóng đá châu Á để chúng ta có sự thay đổi. Tôi thấy sự thay đổi đó mang tới sức mạnh cho U23 Việt Nam”.

Chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định không phải những cầu thủ trong danh sách cũ không tốt hay những cầu thủ được bổ sung sẽ nghiễm nhiên có suất chính thức. Ông Tuấn nhấn mạnh: “Tôi không đảm bảo vị trí cho bất kỳ cầu thủ nào ở giải đấu sắp tới".

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ khó khăn của U23 Việt Nam trước giải châu lục: “Đội bóng chỉ có hai ngày tập trung trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 8-4. Tới ngày 10-4, chúng tôi có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Trên thế giới, các đội tuyển hiếm khi tập trung tới 10 ngày trước trận đấu, chỉ trừ World Cup hay vòng chung kết EURO. Nhưng với đặc thù của bóng đá Việt Nam, tôi thấy thời gian đó hơi ít bởi chúng ta có hai giai đoạn. Giai đoạn đầu đội chỉ có hai ngày tập trung, trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 8-4. Do đó, khối lượng công việc của đội bóng rất nhiều”.

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15-4 đến 3-5. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17-4, gặp U23 Malaysia vào ngày 20-4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23-4.

Nói về mục tiêu của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "U23 Việt Nam phải đối đầu với các đối thủ mạnh ở châu lục. Chỉ có một lần đặc biệt ở Thường Châu năm 2018, U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích. Chúng tôi lấy điều đó làm động lực và cố gắng phấn đấu vươn tới thành tích cao".

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5-4. Tuy vậy, do vướng lịch thi đấu của V-League nên phải sang ngày 6-4 HLV Hoàng Anh Tuấn mới có đầy đủ quân số.

(Theo www.qdnd.vn)

 

.
.
.