Thứ Sáu, 27/04/2012, 12:30 (GMT+7)
.

Tên lang băm bán thịt bò trị bá bệnh

Ở thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo thời gian gần đây rộ lên tin đồn một vị “cao nhân” được gọi là “Chú Năm thần tiên” có thể trị bá bệnh “thầy chạy, bác sĩ chê”. Hàng ngày có từ vài chục đến cả trăm người từ các nơi trong và ngoài huyện Chợ Gạo, thậm chí ngoài tỉnh tìm đến để được “cứu giúp”.

Sạp thịt bò nơi Phạm Văn Tính hành nghề trị bệnh bằng nước lã.
Sạp thịt bò nơi Phạm Văn Tính hành nghề trị bệnh bằng nước lã.

Gã lang băm này tên thật là Phạm Văn Tính (SN 1971), tên thường gọi là Năm, quê ở xã Quơn Long (Chợ Gạo).

Tính là con thứ tư trong gia đình, cha mẹ là nông dân. Tính chỉ mới học đến lớp 8, trước đây làm nghề lái bò và giết bò, khoảng 2 năm nay thì về bán thịt bò tại chợ Trung tâm huyện Chợ Gạo.

Khoảng đầu tháng 7 âm lịch năm 2011, Tính đột ngột có thêm “nghề” trị bệnh bằng nước lã. "Chú Năm thần tiên" sống như vợ chồng với Phan Thị Trinh (SN 1983) ngụ ấp Tân Bình 2 (Tân Thuận Bình).

Trinh cùng mẹ ruột mướn nhà tại thị trấn Chợ Gạo để bán vé số. Mẹ của Trinh cũng là một người chuyên giả “lên đồng lên cốt”, còn Trinh thì tự xưng là bà Chúa Xứ nguyên nhung và cùng chữa bệnh với Tính.

Được biết, ngày 8-3-2012, Công an thị trấn Chợ Gạo phối hợp với các ngành, đoàn thể đã mời 2 đối tượng này đến nhắc nhở về hành vi sai trái. Trinh cam kết không vi phạm còn Tính không chấp hành và vẫn tiếp tục chữa bệnh phản khoa học.

Theo nguồn tin từ Công an thị trấn, hiện Phạm Văn Tính đang thiếu nợ trên 700 triệu đồng của nhiều người và đã bị tòa án huyện xét xử nhưng Tính chưa hoàn trả nợ cho bị hại theo bản án của tòa.

T. HÀ – G.VÂN

.
.
.