Thứ Tư, 23/05/2012, 07:09 (GMT+7)
.

Đêm thơ “Gò Công mênh mông tình Bác”

Không gian Nhà đa năng TX.Gò Công đêm 21-5 lung linh sắc màu, nồng ấm tình cảm mừng sinh nhật Bác Hồ với đêm thơ “Gò Công mênh mông tình Bác”.

Chương trình được kết nối, lan tỏa qua trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Tiền Giang và phát lại trên sóng Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Sự hiện diện của các tác giả thơ là lãnh đạo như: Bí thư Tỉnh ủy - Tiến sĩ Trần Thế Ngọc, Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam, Tiến sĩ Trương Minh Nhựt cùng lãnh đạo tỉnh, huyện, thị và các nhà thơ “Xứ Gò”, thi hữu đã góp phần tăng thêm sự trang trọng cho đêm thơ.

Báo Ấp Bắc ghi nhận những hình ảnh đầm ấm của đêm thơ:

* Bí thư Tỉnh ủy - Tiến sĩ Trần Thế Ngọc tặng hoa các nhà thơ quê Gò Công và có tác phẩm về Gò Công:

* Chủ tịch UBND tỉnh - Tiến sĩ Nguyễn Văn Khang tặng hoa chúc mừng đêm thơ nhạc cho Tiến sĩ - Nhà thơ Trương Chính Tâm (Trương Minh Nhựt):

* Một tiết mục ca ngợi Bác Hồ do CLB truyền thống Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh trình diễn:

* Ca múa Gò Công miền đất chim công:

* Đào Vũ Thanh trong trích đoạn vở cải lương “Cờ nghĩa giồng Sơn Qui”:

Qua 4 chủ đề, các nghệ sĩ tên tuổi TP. Hồ Chí Minh và Tiền Giang đã diễn ngâm các bài thơ bất hủ từ ngàn xưa, các bài thơ của Bác Hồ và thơ, ca khúc ca ngợi Người.

Phần thơ, nhạc, ca cổ, chập cải lương về đất nước - con người Gò Công, Tiền Giang được tái hiện qua trước tác của các nhà văn, nhà thơ tiền bối, hậu bối được thể hiện sinh động cũng là cách tôn vinh, ghi nhận công lao làm nên “Gò Công hồng trang sử”.

Đêm thơ cũng đã giới thiệu tác giả, trao tặng các ấn bản thơ của các tác giả quê Gò Công cho 4 huyện, thị phía Đông như lời tri ân và gửi gắm…                                 

CỎ THƠM

.
.
.