Thứ Hai, 18/06/2012, 11:33 (GMT+7)
.

Chợ Gạo: Rộn ràng ngày hội gia đình văn hóa

Phòng VH-TT và Hội LHPN huyện Chợ Gạo vừa phối hợp tổ chức “Liên hoan Gia đình văn hóa lần IV năm 2012” quy tụ 24 gia đình văn hóa (GĐVH) tiêu biểu. Liên hoan năm nay ngoài phần tuyên dương các gia đình gương mẫu tiêu biểu, còn có phần thi tài nấu ăn ngon của cha mẹ và thi vẽ tranh của các con về đề tài “an toàn giao thông đường bộ”.

Từ sáng sớm, các gia đình đã lỉnh kỉnh mang nồi, chảo, bếp và các vật dụng cho nội trợ cũng như nguyên liệu dùng để chế biến các món ăn cho phần thi nấu ăn của mình. Các cháu, “tay xách nách mang” các dụng cụ, phẩm màu để tham gia phần thi vẽ tranh. Các cuộc thi bắt đầu từ 7 giờ đến 9 giờ 40 phút.

Mỗi gia đình được Ban tổ chức hỗ trợ 400 ngàn đồng tiền chợ, bàn, ghế, chén, dĩa… “Gian bếp” được sắp xếp gọn gàng với một bếp gas mini cùng các vật dụng, nguyên liệu chuẩn bị chế biến món ăn, các đôi vợ chồng lúi húi bên nhau: kẻ xắt, người chiên xào, nêm nấu… tất cả diễn ra đồng điệu như có sự sắp xếp hài hòa.

Trong khi cha mẹ tất bật việc bếp núc, trang trí mâm bàn thì cách đó không xa, các con cũng hết sức tập trung để hoàn thành tác phẩm của mình. Những nét cọ non nớt, ngộ ngĩnh vẽ những chiếc xe, con đường, chú cảnh sát giao thông…

Đến giờ quy định các bức tranh với đủ màu sắc và giàu trí tưởng tượng của các cháu được dán lên tường, cũng là lúc các món ăn của 24 cặp vợ chồng được trưng bày khá hấp dẫn…

Chia sẻ với những giọt mồ hôi và nụ cười rạng rỡ hạnh phúc của những đôi vợ chồng đã hoàn thành phần thi của mình, cô Lý Ngọc Lan, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh, đại diện giám khảo nhận xét: “24 gia đình đều tỏ rõ tài năng, tuy nhiên ngoài việc nấu ăn ngon còn phải có sự hấp dẫn, đẹp mắt. Trang trí trên bàn ăn phải là các loại trái cây, rau củ ăn được và đảm bảo vệ sinh…”.

Về phần thi vẽ tranh, nhà điêu khắc Trần Văn Trầm nhận xét: “Tất cả các tranh dự thi đều đúng với đề tài an toàn giao thông, các cháu có óc sáng tạo, bố cục đẹp. Có một số bức tranh phối màu chưa hài hòa, tuy nhiên cuộc thi vẽ đã thành công, Ban giám khảo đã chọn ra 5 bức trội nhất để trao giải”.

Quang cảnh các cháu thi vẽ tranh.
Quang cảnh các cháu thi vẽ tranh.

Anh Nguyễn Văn Giang, Trưởng Phòng VH-TT huyện Chợ Gạo chia sẻ: “Mỗi lần tổ chức hội thi tôi lo lắng vô cùng, hồi hôm này ngủ không được, 4 giờ khuya đã thức, bây giờ liên hoan đã thành công thật là mừng. Chúng tôi sẽ chọn 5 gia đình xuất sắc nhất dự “Liên hoan GĐVH” cấp tỉnh”.

ÁI QUỲNH

.
.
.