Thứ Hai, 24/09/2012, 15:10 (GMT+7)
.

Trao 2 bằng công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

Ngày 20-9, xã Đông Hòa Hiệp (Cái Bè) tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đình Đông Hòa Hiệp và nhà cổ Ba Đức (tọa lạc ấp An Lợi).

Đình Đông Hòa Hiệp được xây dựng vào đầu thế kỷ XIX, thờ các vị Thành Hoàng Bổn Cảnh và các vị thần linh cùng những người đã có công lập làng, lập xã.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đình là nơi tổ chức nhiều hoạt động của cách mạng, mặc dù bị tàn phá nhưng vẫn được phục dựng và giữ được kiến trúc đình. Hiện nay, đình tổ chức cúng lễ hàng năm 2 lần vào tháng 3 và tháng 12 âm lịch, là nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân địa phương.

Nhà cổ Ba Đức được xây dựng vào năm 1850, là một công trình kiến trúc dân dụng, với chất liệu gỗ theo kiểu nhà cổ Việt Nam (3 gian 2 chái), cột kê táng đá xanh, nội thất bên trong chạm trổ rất công phu, mang đậm nét truyền thống văn hóa vùng sông nước Nam bộ.

Nhà cổ Ba Đức đã được phong tặng Huy chương danh dự “Phòng vệ quốc gia”. Hiện nơi đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, đã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL (bên trái) cùng  ông Lê Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè (bên phải) trao Bằng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh cho đình Đông Hòa Hiệp và nhà cổ Ba Đức.
Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL (bên trái) cùng ông Lê Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè (bên phải) trao bằng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh cho đình Đông Hòa Hiệp và nhà cổ Ba Đức.

CHIÊU NAM

.
.
.