Chủ Nhật, 16/12/2012, 16:59 (GMT+7)
.

Thêm nhà văn hóa đa năng trên quần đảo Trường Sa

Bộ Tư lệnh Hải quân vừa tổ chức tiếp nhận tài trợ trị giá 20 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) để xây công trình Nhà văn hóa đa năng trên Đảo Đá Tây B, thuộc quần đảo Trường Sa.

Là một trong 3 điểm đảo thuộc đảo chìm Đá Tây, Đảo Đá Tây B cách đất liền 260 hải lý, có vị trí chiến lược về an ninh-quốc phòng và kinh tế; là nơi có điều kiện để khai thác, đánh bắt, nuôi trồng, dịch vụ, chế biến thủy hải sản trên biển.

Đảo Đá Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Phùng Long
Đảo Đá Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Phùng Long

Công trình đặc biệt này có ý nghĩa thiết thực phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ công tác trên đảo trong điều kiện khắc nghiệt giữa đại dương. Đây cũng là nơi đón tiếp, nghỉ ngơi dành cho vợ con, thân nhân các chiến sĩ khi ra thăm.

Ngoài ra, công trình đa năng này cũng trở thành nơi tránh bão, tiếp nhiên liệu trong trường hợp khẩn cấp… cho tàu thuyền ngư dân hoạt động trên vùng biển, cũng như để các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Công trình được MB và Bộ Tư lệnh Hải quân tâm huyết nghiên cứu phương án xây dựng trong suốt thời gian qua vì Đá Tây B là đảo chìm, việc thi công rất khó khăn phức tạp.

Được khởi công vào tháng 4, công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay để các chiến sĩ có nơi đón Tết ấm cúng trên đảo.

H.C

(Tổng hợp)

.
.
.