Thứ Bảy, 16/03/2013, 10:17 (GMT+7)
.

Tái bản sách về Hoàng Sa, Trường Sa

“Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa” của nhà văn quân đội Nguyễn Xuân Thủy xuất bản lần đầu năm 2011. Cuốn sách nhanh chóng chiếm được cảm tình của độc giả nhỏ tuổi với những thông tin thú vị về Trường Sa và đặc biệt lối kể chuyện như lời thủ thỉ tâm tình, nhẹ nhàng mà đầy cuốn hút.

Nhà văn Ngô Vĩnh Bình chia sẻ: “Trường Sa không chỉ là đảo xa, là đảo giông bão mà dưới ngòi bút của tác giả Nguyễn Xuân Thuỷ, thì đó là một xứ sở diệu kỳ, xứ sở thần tiên như cổ tích với những buổi ban mai và hoàng hôn kỳ ảo; với những bãi cát bên bờ sóng, rặng san hô dưới đáy bể đẹp như những bức tranh”.

Cuốn sách đã giành được giải Vàng sách Hay của Hội xuất bản Việt Nam năm 2012.

 Bìa hai cuốn sách. Ảnh: NXB Kim Đồng cung cấp
Bìa hai cuốn sách. Ảnh: NXB Kim Đồng

Cuốn sách ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa “Tổ quốc nơi đầu sóng” ra đời tháng 1-2013 và ngay lập tức trở thành bestseller tại tất cả các nhà sách trên toàn quốc. Chỉ vẻn vẹn chưa đầy 50 trang, nhưng cuốn sách lại cung cấp cho bạn đọc cái nhìn khá toàn diện và trực quan về lịch sử, địa lý, văn hóa, thiên nhiên, con người và cuộc sống trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa bằng hơn 200 bức ảnh và tư liệu sinh động.

Giáo dục, tuyên truyền kiến thức về biển đảo cho thế hệ trẻ, đặc biệt cho trẻ em là rất quan trọng. Hai cuốn sách nhỏ nằm trong Tủ sách Biển đảo của Nhà xuất bản Kim Đồng đã đạt được tiêu chí: Thú vị, phù hợp với tâm lý bạn đọc nhỏ tuổi.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.