Thứ Bảy, 06/07/2013, 17:26 (GMT+7)
.

Phát động thi viết vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống

Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” (2013 - 2015) do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động nhằm thu hút, cổ vũ những người làm báo, cán bộ, chiến sĩ Công an và nhân dân bằng các tác phẩm báo chí phản ánh đa dạng, sâu sắc và đậm nét hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Ngành Công an đã chủ động đấu tranh phòng chống tội phạm trên mọi lĩnh vực.
Ngành Công an đã chủ động đấu tranh phòng chống tội phạm trên mọi lĩnh vực.

Nội dung bài viết phải nêu bật bản chất, truyền thống của lực lượng Công an nhân dân; về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ với Công an nhân dân; Những tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và xây dựng lực lượng của cán bộ, chiến sĩ Công an trong các giai đoạn cách mạng. Sự đóng góp tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân với Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự.

Phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự và trong công tác xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ theo 6 điều Bác Hồ dạy. Phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác….

Tất cả các nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân có tác phẩm báo chí về chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” đã được đăng trên các báo, tạp chí, phát sóng trên đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương từ ngày 21-6-2013 đến ngày 21-6-2015. Nhận tác phẩm dự thi từ sau ngày phát động đến hết ngày 21-6-2015 (theo dấu bưu điện).

Cơ cấu giải thưởng gồm 04 giải nhất, 08 giải nhì, 12 giải ba, 20 giải khuyến khích và một số giải thưởng cho cơ quan báo chí, tập thể hội, liên chi hội, chi hội nhà báo và cơ quan, tổ chức ở các cấp, các ngành tích cực tham gia, có nhiều tác phẩm tốt trong thời gian tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải thưởng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19-8-2015.

(Theo vov.vn)

.
.
.