Thứ Năm, 08/08/2013, 12:28 (GMT+7)
.

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn

Cuộc họp báo của Bộ VHTTDL. Ảnh: Nguyệt Hà
Cuộc họp báo của Bộ VHTTDL. Ảnh: Nguyệt Hà

Trong buổi họp báo sáng 6-8, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, mới đây trang web du lịch lớn nhất thế giới, TripAdvisor, xếp hạng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hội An và Hạ Long là 4 trong số 25 điểm đến tại châu Á được du khách yêu thích nhất, được nhận Giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013. Đây chính là đánh giá tích cực của du khách quốc tế về điểm đến Việt Nam.

Thời gian qua, ngành Du lịch đã tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ, triệt để để nỗ lực xây dựng hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn, mến khách.

Theo đó, những "điểm đen" về nạn "chặt chém", đeo bám du khách đã bị rà soát để chấn chỉnh; các tổ công tác liên ngành kiểm tra liên tục các điểm du lịch; nhiều điểm du lịch được lắp camera theo dõi các hành vi quấy nhiễu khách; nhà hàng, khách sạn phải niêm yết giá công khai, các lực lượng dân phòng, thanh niên xung phong cũng được huy động để bảo vệ khách du lịch.

Tại buổi họp báo, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Văn Tình cho biết tới đây Vụ sẽ không chỉ bổ nhiệm một Đại sứ Du lịch mà có thể có nhiều đại diện tùy từng thị trường. Vụ cũng đang nghiên cứu sửa đổi quy chế hoạt động của Đại sứ Du lịch theo hướng tăng nhiệm kỳ từ 1 năm lên 2 năm.

Hiện Vụ Hợp tác quốc tế đã nhận được 5 bộ hồ sơ hoàn chỉnh của 5 ứng viên Đại sứ Du lịch (Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, Á hậu châu Á 2012 tại Mỹ Châu Mộng Như, diễn viên Nguyễn Lan Phương, Người đẹp Du lịch của Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Huỳnh Thị Ngọc Hân, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận). 

Cả 5 ứng viên trên đều đã có chương trình hành động cụ thể, do đó ngay sau khi được lựa chọn, ứng viên nào cũng có thể bắt tay thực hiện ngay nhiệm vụ của một Đại sứ Du lịch.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.