Thứ Bảy, 08/02/2014, 14:41 (GMT+7)
.

Hoạt động VH-VN mừng Đảng-mừng Xuân diễn ra sôi nổi trên địa bàn tỉnh

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân năm nay được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Trên các trục đường chính ở nội thị và nông thôn, các tụ điểm đông dân cư, các bến xe, bến tàu đều làm cổng chào, trang trí băng rôn, khẩu hiệu. Các khu vực công cộng có cây xanh đều được chăm sóc, vệ sinh sạch đẹp.

Các trụ sở cơ quan và nhà ở của nhân dân được dọn dẹp ngăn nắp, sạch sẽ, treo cờ Tổ quốc trong các ngày Tết, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã bổ sung các dịch vụ vui chơi giải trí dân gian tại các khu, điểm du lịch với nhiều nội dung phong phú:

Tổ chức 5 điểm trưng bày, triển lãm Hội báo Xuân Giáp Ngọ 2014 chủ đề  “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Ngọ” có trên 1.100 loại báo, tạp chí xuân, thu hút trên 22 ngàn lượt bạn đọc;

Tổ chức 10 Hội Xuân ở các huyện, thành, thị với nhiều hoạt động phong phú như trưng bày hình ảnh, hiện vật, hoa kiểng, các giải thể dục thể thao, các gian hàng trò chơi, hội thi... phục vụ trên 620 ngàn lượt người xem; tổ chức 17 cuộc trưng bày, triển lãm về thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, ảnh nghệ thuật, kiểng bon-sai, hiện vật nội dung nói về Đảng, Bác Hồ và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phục vụ 750 ngàn lượt người xem;

Các đội thông tin lưu động tỉnh, huyện đã tổ chức chiếu phim tài liệu và phim truyện Việt Nam phục vụ nhân dân tại các xã trên địa bàn tỉnh (phục vụ 50 buổi có 31 ngàn lượt người xem); Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày 8 chuyên đề.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các chương trình du lịch xuân đến các cù lao trên sông Tiền, bổ sung các dịch vụ vui chơi, giải trí dân gian tại các khu, điểm du lịch... đáp ứng nhu cầu vui xuân của nhân dân.

Toàn tỉnh có 2 điểm bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa tại TP. Mỹ Tho và TX. Gò Công. Kinh phí bắn và đốt pháo hoa được vận động từ nguồn xã hội hoá. Tất cả các điểm bắn và đốt pháo hoa đều đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, không có trường hợp nào xảy ra cháy nổ.

Trong dịp Tết cổ truyền dân tộc năm nay, tại các di tích trên địa bàn tỉnh như: di tích Rạch Gầm - Xoài Mút, di tích Ấp Bắc, di tích Nam Kỳ khởi nghĩa, Mộ và Đền thờ Thủ Khoa Huân, Khảo Cổ Gò Thành, Chùa Vĩnh Tràng, Đình Điều Hòa….đã đón tiếp 19 ngàn lượt khách đến tham quan.

Nhìn chung, các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân năm nay được  tổ chức chu đáo, có nhiều nét mới, chú trọng phục vụ vùng nông thôn, vùng sâu nên đã đem lại hiệu quả cao hơn năm trước.

(Theo Báo cáo của UBND tỉnh)

.
.
.