Chủ Nhật, 23/02/2014, 14:52 (GMT+7)
.

Hội thi tìm hiểu truyền thống BĐBP, kiến thức công tác Đoàn-Hội

Hướng tới các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống BĐBP và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân, ngày 21-2, tại nhà văn hóa xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức hội thi tìm hiểu truyền thống BĐBP, kiến thức công tác Đoàn-Hội.

Hội thi tìm hiểu truyền thống BĐBP, kiến thức công tác Đoàn-Hội gồm có 19 đội tham gia đến từ các đơn vị trực thuộc của Hội LHPN và Tỉnh Đoàn, BĐBP, Công an, Bộ chỉ huy quân sự, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trong tỉnh, mỗi đội có 7 thành viên. Theo thể lệ của Ban Tổ chức Hội thi, mỗi đội phải trải qua 4 phần thi: trắc nghiệm, tự giới thiệu, cán bộ Đoàn-Hội năng động và hát ca khúc truyền thống với chủ đề “Hát về biển, đảo quê hương”.

Mỗi phần thi có sự hấp dẫn khác nhau: Ở phần thi trắc nghiệm, mỗi thành viên của các đội phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm về những kiến thức trong công tác Đoàn, Hội, truyền thống BĐBP ... trên giấy trong thời gian 20 phút; Mỗi đội xây dựng phần tự giới thiệu về đơn vị mình, về các thành viên trong đội với các hình thức hát, hò vè, tiểu phẩm, hoạt cảnh ...

Trong phần thi cán bộ Đoàn-Hội năng động, mỗi đội cử 1 thành viên tham gia chọn 1 đề thi do Ban Tổ chức đưa ra, mỗi đề có 5 hình nền và thời gian 90 giây thành viên trong đội đoán hình nền thể hiện bằng cụm từ theo hình thức đuổi hình bắt chữ. Các ca khúc, những hoạt cảnh hát múa với chủ đề Hát về biển, đảo, ca ngợi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống BĐBP .... được các đơn vị tham gia thể hiện một cách sinh động.

Một số đội có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, nội dung, hình thức thể hiện nên cuộc thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, các tiết mục biểu diễn khá sinh động đã thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi và đầy hào hứng, kết quả Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị BCH Quân sự tỉnh; giải Nhì cho đơn vị BĐBP, Công an tỉnh và Cai Lậy; giải Ba cho đơn vị Gò Công Đông, Mỹ Tho, TX Gò Công, Đoàn khối cơ quan; 11 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

ĐOÀN PHÁT

.
.
.