Thứ Sáu, 04/04/2014, 14:47 (GMT+7)
.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014

Khai mạc Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014, sáng 3-4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, cho rằng du lịch góp phần làm các dân tộc gần nhau hơn, chia sẻ những nét đẹp văn hóa, cùng hỗ trợ để phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng đánh giá những năm qua ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển, tiến bộ rất đáng kể, dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò quan trọng, như một ngành công nghiệp xuất khẩu không khói. Đồng thời cũng là sức mạnh phối hợp để phát triển văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam... cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014, sáng 3-4. Ảnh: Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam... cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014, sáng 3-4. Ảnh: Đình Nam
Du lịch là ngành có tính tổng hợp và có tính xã hội rất cao, không chỉ đòi hỏi sự phối hợp của các bộ, ngành, các cấp, mà còn ở cấp độ liên vùng, liên quốc gia, đặc biệt là sự tham gia của tất cả mọi người dân. Vì vậy, Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014 là sự kiện rất có ý nghĩa với sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam, góp phần vào tăng trưởng chung của kinh tế đất nước.

“Một nụ cười cũng là tham gia làm du lịch. Những nỗ lực để duy trì phát huy những làng nghề truyền thống, bảo vệ di tích lịch sử văn hóa cũng là tham gia phát triển du lịch. Một nỗ lực nhặt mảnh rác ở đường hay không vứt mảnh rác trong tay ra đường thì cũng có nghĩa là chúng ta tham gia phát triển văn hóa Việt Nam, phát triển du lịch”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp và mọi người dân cùng nhau chung tay phát triển du lịch, phát triển đất nước, chung tay để tăng cường sự hợp tác giữa các dân tộc.

“Hãy để Việt Nam thực sự là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Hãy lấy chất lượng, sự hài lòng của du khách là mục đích của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức làm du lịch. Chúng ta đã hấp dẫn rồi thì phải giữ mãi và tăng sự hấp dẫn đó. Đã an toàn rồi phải an toàn hơn. Đã thân thiện rồi phải thân thiện hơn. Hãy tham gia làm du lịch bằng tất cả sự chuyên nghiệp, và hơn thế nữa bằng trách nhiệm, bằng tấm lòng với đất nước, với cả nhân loại”.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết VITM 2014 tập trung vào hai chủ đề chính là kích cầu và thúc đẩy du lịch có trách nhiệm.

Với việc tổ chức VITM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn đưa ra một phương hướng mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Đó là tập hợp lực lượng du lịch gồm các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển cùng ngồi lại, bắt tay phối hợp để xây dựng các sản phẩm du lịch có mức giá hấp dẫn nhất và chất lượng tốt nhất cho du khách.

Việc kích cầu du lịch vừa thúc đẩy thị trường du lịch phát triển, vừa mang đến nhiều cơ hội đi du lịch cho người dân, vừa tạo sân chơi cho doanh nghiệp du lịch. Đồng thời quảng bá xúc tiến du lịch tại chỗ khi mà các doanh nghiệp nhỏ, các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch song nguồn tài chính hạn chế không đủ tiềm lực để tự đi xúc tiến khắp nơi.

Sự có mặt của 154 doanh nghiệp quốc tế thực sự là một cơ hội xúc tiến, quảng bá tại chỗ để 42 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch của Việt Nam giới thiệu hình ảnh cũng như các sản phẩm tour tuyến của mình.

Cùng với doanh nghiệp nước ngoài, 354 doanh nghiệp Việt Nam đến Hội chợ sẽ tham gia tích cực vào Chương trình kích cầu, triển khai bán các sản phẩm khuyến mại tại Hội chợ tới tận tay người tiêu dùng cũng như quảng bá sản phẩm của mình đến bạn hàng quốc tế.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.