Thứ Hai, 21/04/2014, 16:14 (GMT+7)
.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014

Sáng 20-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Xuất bản Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất (21-4) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết đinh số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 và hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4).

 Trình diễn nghệ thuật hát Xẩm tại Ngày hội
Trình diễn nghệ thuật hát Xẩm tại Ngày hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Việc tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ hình thành và tạo nên nét đẹp của văn hóa đọc, đồng thời sẽ lan tỏa đến với mỗi người, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng mong và tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các ngành, chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt ngành xuất bản với mục tiêu nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm và ngành thư viện cần quan tâm tới việc phát triển phong trào đọc, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật của thư viện, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sách, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân được tiếp cận với các sách hay, sách đẹp của Việt Nam và thế giới, được đọc sách ở mọi lúc, mọi nơi.

Các hoạt động của Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 sẽ diễn ra chủ yếu tại hai khu vực: trong Văn Miếu (Sân Thái Học) và ngoài Văn Miếu (Hồ Văn). Với thông điệp “Sách - Chìa khóa thành công”, các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội đều hướng tới việc tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích việc đọc sách...

Bên cạnh lễ khai mạc, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 còn diễn ra các hoạt động như: triển lãm sách, tư liệu với nhiều chủ đề như: 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô; chủ quyền biển đảo; chân dung và sự nghiệp các nhà văn đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước; các sách đoạt giải thưởng Sách Việt Nam.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trình diễn thơ và văn xuôi của Ban Nhà văn trẻ - Hội nhà văn Việt Nam, thi xếp sách nghệ thuật giữa các Nhà xuất bản, nhà sách; thuyết trình "Sách - Chìa khóa thành công" của TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Sách Thái Hà; giao lưu với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - một tấm gương đọc sách..

Đến với Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014, các em thiếu nhi được tham gia thi đọc, vẽ, viết về Chiến thắng Điện Biên Phủ, vẽ tranh theo sách, thi tìm hiểu kiến thức qua sách báo, thi kể chuyện theo sách, các trò chơi hướng nghiệp và góc thư viện dành cho thiếu nhi...

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết, thông qua các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc.

Thông qua đó tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành; góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tàng quan trọng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập – một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014:

 Đường sách, điểm mới của Ngày hội năm .
Đường sách, điểm mới của Ngày hội năm .
Nhiều bạn sinh viên đến với Ngày hội sách và Văn hóa đọc
Nhiều bạn sinh viên đến với Ngày hội sách và Văn hóa đọc.
 Cách trưng bày truyện độc đáo của NXB Kim Đồng
Cách trưng bày truyện độc đáo của NXB Kim Đồng.
 Khu đọc sách dành cho thiếu nhi
Khu đọc sách dành cho thiếu nhi.
 Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 thu hút mọi tầng lớp nhân dân
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 thu hút mọi tầng lớp nhân dân

 (Theo dangcongsan.vn)

.
.
.