Thứ Tư, 29/04/2015, 08:06 (GMT+7)
.

Cầu truyền hình đặc biệt "Mùa xuân đầu tiên"

Lấy mốc lịch sử kể từ ngày 30-4-1975 được gọi “Mùa xuân đầu tiên” của đất nước thống nhất, tối 27-4, cầu truyền hình đặc biệt mang tên “Mùa xuân đầu tiên” kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước đã được thực hiện giữa hai điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh: Báo Công an TP. Hồ Chí Minh.
Ảnh: Báo Công an TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội  Phạm Quang Nghị; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và lãnh đạo UBND, HĐND Thành phố. Tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân và lãnh đạo UBND, HĐND Thành phố.

Cùng dự tại hai điểm cầu còn có lãnh đạo Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương...

“Mùa xuân đầu tiên” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, là khúc tráng ca gửi đến biết bao thế hệ người Việt Nam đã anh hùng chiến đấu vì độc lập và tự do cho dân tộc. Chiến tranh đã lùi xa, đất nước hòa bình, thống nhất, song ký ức về những ngày tháng hành quân ra trận, cùng chiến thắng hào hùng của quân và dân ta trong Đại thắng mùa Xuân 1975 vẫn luôn khắc sâu trong tim mỗi người Việt Nam.

Với 3 phần, Đất nước ngày xuân, Những giờ phút thiêng liêng và Lòng yêu nước, cầu truyền hình đã công bố những tư liệu ấn tượng, quý giá về cuộc chiến tranh và điểm lại hành trình 40 năm xây dựng và phát triển của đất nước.

Ngoài những cuộc trò chuyện với các nhân chứng lịch sử, các phóng sự và các ca khúc lịch sử, “Mùa xuân đầu tiên” còn có câu chuyện của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay - những người chịu trách nhiệm bảo vệ hòa bình và dựng xây đất nước - khi nhớ lại những chiến công hào hùng của dân tộc.

Phát biểu từ điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: “Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta không bao giờ quên công lao to lớn của biết bao anh hùng liệt sĩ, của những người mẹ Việt Nam. Chúng ta không bao giờ quên Bác Hồ kính yêu đã trọn đời cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như sự nghiệp đoàn kết quốc tế. Chúng ta càng không bao giờ quên đồng bào, đồng chí đã ngã xuống cho độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc”.

Từ sau ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh cùng đồng bào cả nước tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, tinh thần năng động sáng tạo, đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, tiếp tục hàn gắn vết thương chiến tranh, tập trung khôi phục kinh tế, thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước, đoàn kết dân tộc cùng nhau xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ, sự ủng hộ của nhân dân tiến bộ trên thế giới, cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, đạt được những thành quả to lớn, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Vì cả nước, cùng cả nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, với trách nhiệm của đô thị đặc biệt, cùng cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - ông Lê Hoàng Quân khẳng định.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.