Thứ Sáu, 01/05/2015, 07:50 (GMT+7)
.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Đất nước trọn niềm vui"

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tối 30-4 tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa nghệ thuật đặc biệt mang tên "Đất nước trọn niềm vui".

"Đất nước trọn niềm vui". Ảnh: VGP/Đình Nam

Tham dự chương trình có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải;  Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân. Tham dự chương trình còn có Đoàn đại biểu cấp cao CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia, Cuba và đoàn đại biểu khách quốc tế, các cơ quan ngoại giao đoàn, các tổ chức quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Ôn lại những chiến công hào hùng nhân dân cả nước và Sài Gòn đã đạt được trong đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đất nước trọn niềm vui”, gần 5000 nghệ sĩ với tình yêu quê hương đất nước tha thiết đã tái hiện lại những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung cũng như của TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

 Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu trên Lễ đài. Ảnh: VGP/Đình Nam
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu trên Lễ đài. Ảnh: VGP/Đình Nam

Các diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng với tình yêu quê hương đất nước đã lao động nghệ thuật quên mình để tái hiện sinh động cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng rất hào hùng của dân tộc Việt Nam xuyên suốt giai đoạn từ năm 1954-1975. Chương trình khắc họa những sự kiện hào hùng trong những năm tháng gian lao, nhưng đầy tự hào của dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân và đế quốc, giải phóng dân tộc.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tái hiện lại hình ảnh quân và dân miền Nam trong những ngày lịch sử - mùa xuân năm 1975, quá trình TP. Hồ Chí Minh chuyển mình, đổi mới đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, xã hội trong việc thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa, góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế.

Các ca khúc truyền thống cách mạng đầy hào khí như: Lời anh vọng mãi ngàn năm, Vì miền Nam thân yêu, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Tiến về Sài Gòn, liên khúc Hát cho dân tôi nghe - Dậy mà đi - Tổ quốc ơi ta đã nghe, Đất nước trọn niềm vui - Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Người mẹ của tôi… vang lên trong đêm diễn như một lời nhắc nhớ về những gì mà TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đã trải qua để có được những tháng ngày tươi đẹp hiện nay.

 Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam

Kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, chương trình đã truyền tải thông điệp: Việt Nam, đất nước thanh bình với dãy Trường Sơn hùng vĩ và Biển Đông muôn đời sóng vỗ. Con người Việt Nam hiền hòa, chịu thương chịu khó, yêu hòa bình, luôn khát vọng độc lập, tự do. Điều đó trở thành ý chí, sức mạnh đưa Việt Nam vượt qua mọi gian lao để đấu tranh và xây dựng một đất nước hòa bình, thống nhất, ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Đất nước trọn niềm vui":

Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam
Học sinh, sinh viên miền Nam xuống đường tranh đấu. Ảnh: VGP/Đình Nam
Học sinh, sinh viên miền Nam xuống đường tranh đấu. Ảnh: VGP/Đình Nam
Thanh niên miền Bắc lên đường ra tiền tuyến trong những năm đánh Mỹ. Ảnh: VGP/Đình Nam
Thanh niên miền Bắc lên đường ra tiền tuyến trong những năm đánh Mỹ. Ảnh: VGP/Đình Nam

 (Theo chinhphu.vn)

.
.
.