Thứ Bảy, 20/06/2015, 18:51 (GMT+7)
.

Chương trình Giai điệu Phương Nam lần thứ 42 năm 2015 tại Tiền Giang

Đêm 19-6, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, chương trình Giai điệu Phương Nam lần thứ 42 được Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Tiền Giang đăng cai tổ chức, với sự tham gia của 15 Đài PT-TH  Khu vực Trung và Nam bộ.

Đến tham dự chương trình có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

1

Giai điệu Phương Nam là chương trình nghệ thuật được hợp nhất từ chương trình Âm vang miền Tây và Âm vang miền Đông do 15 Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ phối hợp thực hiện từ năm 2012.

Chương trình diễn ra mỗi tháng một lần luân phiên tại các tỉnh gắn liền với các sự kiện chính trị, văn hoá lịch sử, nhằm quảng bá nét đẹp về văn hóa, du lịch của từng vùng đất và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa phương Nam. Đây cũng là chương trình được các Đài PT-TH đầu tư công phu hướng đến chuyên nghiệp hóa sản xuất chương trình, tạo dựng thương hiệu chương trình.

Vừa là chương trình giải trí, vừa góp phần quảng bá, huy động các lực lượng xã hội tham gia hoạt động từ thiện. Tại chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 42 này, công ty bảo hiểm Prudential trao tặng 50 triệu đồng cho hoạt động khuyến học Tiền Giang.

Giai điệu Phương Nam lần này với chủ đềCảm xúc tháng 6” được chia thành 2 phần, phần 1 là cảm xúc tự hào đối các thế hệ nhà báo chào mừng 90 năm báo chí cách mạng Việt Nam. Chương trình đã mang đến cho khán giả các tiết mục được dàn dựng công phu, độc đáo. Qua đó hiểu thêm 90 năm hình thành và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam.

Phần 2 của chương trình là những ca khúc của cảm xúc mùa hạ, mùa mưa. Những ca khúc sôi nổi đã tạo đuợc dấu ấn đối với khán giả trẻ.

Chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 42 mang nhiều ý nghĩa, khẳng định thêm sự thành công trong đa dạng hoá chương trình, góp phần đưa hoạt động PT-TH của các đài địa phương thêm đa dạng phong phú. Chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 43 sẽ được diễn ra vào tháng 7 do Đài PT-TH Bến Tre đăng cai tổ chức.

((Theo THTG)

 

.
.
.