Thứ Bảy, 06/06/2015, 10:03 (GMT+7)
.

Tổ chức "Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015"

"Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL năm 2015" sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 27-6 đến 3-7-2015. Đây là một sự kiện có tầm quan trọng đối với du lịch cả nước nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng.

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm 13 tỉnh, thành với diện tích khoảng 40.500 km2, dân số gần 18 triệu người; với hơn 700 km bờ biển, có dòng sông Mekong chảy qua, đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế. Du khách đến vùng này chủ yếu tham quan cảnh quan sông nước, vườn cây ăn trái, các di tích lịch sử - văn hóa.

Tái dựng hình ảnh buôn bán sông nước trong đêm.
Tái dựng hình ảnh buôn bán trên sông nước vào ban đêm.

Do vậy, để khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển du lịch, sự kiện Tuần lễ Du lịch xanh được tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp liên kết, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia phát triển sản phẩm du lịch; tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu thế mạnh du lịch vùng; đồng thời đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi hợp lý, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực ĐBSCL.

Đây là 1 sự kiện diễn ra sẽ có nhiều hoạt động với những mục đích, yêu cầu khác nhau và kỳ vọng vào hiệu quả đạt được qua việc tổ chức. Tuần lễ Du lịch xanh năm 2015 được tổ chức lần đầu tiên ở Nam bộ với nhiều nội dung quan trọng, nhằm định hướng, tạo môi trường liên kết, hợp tác phát triển du lịch khu vực ĐBSCL.

Với sự tham gia 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh còn có sự tham dự các thành phố lớn thuộc các nước tiểu vùng sông Mekong như Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào và một số tổ chức, doanh nghiệp ở nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để Tiền Giang tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch và tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển du lịch ở Tiền Giang.

Mục tiêu chính của Tuần lễ này nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực ĐBSCL góp phần thực hiện "Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam" theo Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30-12-2011 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời quảng bá thế mạnh về du lịch của vùng ĐBSCL, giới thiệu tiềm năng du lịch và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, tiêu biểu của các địa phương trong vùng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, đảm bảo phát triển du lịch bền vững.

Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch xanh, đảm bảo trong mối liên kết vùng, thúc đẩy nhu cầu tham quan, du lịch đối với du khách trong nước, quốc tế và ngược lại; làm chuyển biến mạnh mẽ về phát triển du lịch ĐBSCL trong thời gian tới, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ và Tiền Giang nói riêng.

NHƯ LAM

.
.
.