Thứ Bảy, 12/03/2016, 18:39 (GMT+7)
.

Tuyển chọn tác phẩm báo chí dự Giải Báo chí Lao động và Việc làm

Nhằm tạo động lực, khuyến khích các nhà báo sáng tạo các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan, đề cập đến các vấn đề thời sự liên quan đến lao động việc làm, giúp công chúng có hiểu biết toàn diện hơn về các vấn đề, thách thức đối với thị trường lao động của Việt Nam hiện nay, Hội đồng Giải báo chí về Lao động và Việc làm lần thứ 3 vừa hướng dẫn Tuyển chọn tác phẩm báo chí dự Giải Báo chí về Lao động và Việc làm lần thứ 3, với các nội dung sau:

Điều kiện dự giải:

+ Đối với tác giả: Là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí, chương trình phát thanh, truyền hình đã được xuất bản, phát sóng trên các loại hình báo chí do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép, đều có quyền gửi dự giải.

 Tác giả có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả (mỗi tác phẩm không quá 5 tác giả). Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được chọn tối đa 3 tác phẩm tham dự giải phù hợp với yêu cầu đã nêu.

+ Đối với tác phẩm:  Các tác phẩm tham dự giải đã được đăng tải trong thời gian từ ngày 1-1-2015 đến ngày 31-12-2015 trên báo chí, chưa từng đoạt giải báo chí nào khác.

Ưu tiên các tác phẩm thuộc các lĩnh vực: Chính sách chiến lược hỗ trợ phát triển thị trường và việc làm bền vững; Tuân thủ pháp luật; Quan hệ lao động; Bảo trợ xã hội; Tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Tiêu chí xét chọn:

- Tác phẩm có chất lượng tốt.

- Đề tài của tác phẩm mới, thời sự, mang tính phát hiện, đúng với mục tiêu của giải thưởng, bám sát các vấn đề xã hội về lao động việc làm, có ý nghĩa xã hội, thể hiện công sức tìm tòi, nghiên cứu của tác giả.

- Nội dung tác phẩm phản ánh trung thực, khách quan các chủ trương chính sách của đất nước, các sự việc, gương điển hình; các giải pháp giải quyết được vấn đề đặt ra.

- Tác phẩm chứa đựng giá trị nhân văn.

- Kết cấu mạch lạc, câu chuyện rõ ràng, dễ hiểu, mang lại cảm xúc cho người tiếp nhận.

Các tác phẩm dự giải có thể được gửi đến bằng tiếng Việt hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào khác với điều kiện gửi kèm một bản dịch tiếng Việt có xác nhận về độ chính xác. Những hồ sơ không đúng hướng dẫn sẽ bị loại.

Hội đồng giải sẽ không giải quyết các khiếu nại, đề nghị về việc thay đổi hoặc bổ sung tên tác giả đối với tác phẩm đoạt giải.

Cơ cấu giải thưởng:

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 nhóm giải, cụ thể như sau:

- Báo in - Báo điện tử:

1 giải Nhất: 20.000.000 đồng

1 giải Nhì:   10.000.000 đồng

2 giải Ba:     5.000.000 đồng

3 giải Khuyến khích:  3.000.000 đồng

- Báo phát thanh - truyền hình:

1 giải Nhất : 20.000.000 đồng

1 giải Nhì:   10.000.000 đồng

2 giải Ba:     5.000.000 đồng

3 giải Khuyến khích:  3.000.000 đồng

Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm:

 Hạn cuối cùng là ngày 29-3-2016 ( theo dấu bưu điện)

Bài dự gửi về địa chỉ:

Ban thư ký Giải Báo chí Lao động và Việc làm Lần thứ 3

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tầng 8 nhà A1, 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

E.mail: laodongvieclam@gmail.com

Ngoài bìa hồ sơ ghi rõ: Tác phẩm dự Giải Báo chí Lao động và Việc làm lần thứ 3.

Hội đồng không hoàn trả các tác phẩm dự thi

TẤN ĐỜI

.
.
.