Chủ Nhật, 03/12/2017, 14:52 (GMT+7)
.
Làng cổ Đông Hòa Hiệp:

Đặc sắc một kỳ lễ hội

Trong  3 ngày (từ ngày 1 – 3-12), Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần III năm 2017 diễn ra tại xã Đông Hòa Hiệp (huyện Cái Bè), với nhiều hoạt động đặc sắc, đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần III năm 2017, có 18 nội dung lớn, với hàng loạt chuỗi hoạt động diễn ra gồm: Chương trình khai mạc lễ hội; hội thảo liên kết phát triển du lịch tiểu vùng Đồng Tháp Mười với TP. Hồ Chí Minh; tọa đàm về bảo tồn, phát triển Làng cổ Đông Hòa Hiệp thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Tiền Giang; trang trí nghệ thuật các nhà cổ; xây dựng gian hàng để quáng bá xúc tiến du lịch; hội thi chưng mâm ngũ quả; trưng bày hình ảnh, hiện vật, sinh hoạt cộng đồng địa phương; chương trình đờn ca tài tử; trưng bày hoa kiểng, sản phẩm nông nghiệp địa phương;… Đặc biệt còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đến từ các thành phố của Nhật Bản.

Tất cả các hoạt động của lễ hội lần này đều thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi, tạo nên một kỳ lễ hội vui tươi, sôi nổi, phấn khởi, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện, mến khách. Bên cạnh đó, lễ hội còn góp phần thiết thực trong việc bảo vệ cảnh quan môi trường, tạo sản phẩm du lịch đặc trưng, đa dạng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Lễ hội cũng là dịp để nhân dân huyện Cái Bè nói riêng và nhân dân tỉnh Tiền Giang nói chung được giao lưu, sinh hoạt, giải trí; đồng thời hiện thực hóa tiềm năng phát triển du lịch của huyện Cái Bè trong mối liên kết, phát triển du lịch của tỉnh Tiền Giang với tiểu vùng Đồng Tháp Mười và các tỉnh trong khu vực; đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt - Nhật ngày càng phát triển bền vững.

Một số hoạt động diễn ra trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần III năm 2017 đã được phóng viên Báo Ấp Bắc ghi lại.

Trong những ngày diễn ra, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ III năm 2017 luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan
Trong những ngày diễn ra, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ III năm 2017 luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi.
Trên các ngã đưỡng ở Làng cổ Đông Hòa Hiệp trong những ngày Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp luôn có đông người
Trên các ngã đường ở Làng cổ Đông Hòa Hiệp trong những ngày Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp diễn ra luôn có đông người.
Hội thi đua xuồng luôn thu hút đông người xem và cổ vũ tại lễ hội
Hội thi đua xuồng tại lễ hội luôn thu hút đông người xem và cổ vũ.
Biểu diễn đờn ca tài tử trên sông phục vụ du khách trong những ngày lễ hội diễn ra
Biểu diễn đờn ca tài tử trên sông, phục vụ du khách trong những ngày lễ hội diễn ra.
Các nghệ nhân đến từ Nhật Bản tham gia cấm hoa, trang trí ngôi nhà cổ ông Kiệt nhân sự kiện lễ hội diễn ra
Các nghệ nhân đến từ Nhật Bản tham gia cắm hoa, trang trí ngôi nhà cổ ông Kiệt nhân sự kiện lễ hội diễn ra.
Du khách trải nghiệm cách thức uống trà đạo do chính người Nhật Bản hướng dẫn và pha chế tại lễ hội
Du khách trải nghiệm cách thức uống trà đạo do chính người Nhật Bản hướng dẫn và pha chế tại lễ hội.
Du khách trải nghiệm viết thư pháp với sự hướng dẫn của người Nhật Bản tại lễ hội
Du khách trải nghiệm viết thư pháp với sự hướng dẫn của người Nhật Bản tại lễ hội.
Trẻ em rất thích tranh gỗ của người Nhật Bản và không ngần ngại thực hiện các bức tranh gỗ
Trẻ em rất thích tranh gỗ của người Nhật Bản và các em không ngần ngại tự tay thực hiện các bức tranh gỗ với sự hướng dẫn của người Nhật Bản tại lễ hội.
Các nghệ nhân người Nhật Bản tham gia cấm hoa, trang trí ngôi nhà cổ ông Ba Đức nhân sự kiện lễ hội diễn ra và không ngần ngại chụp ảnh lưu niệm với một trong những tác phẩm cấm hoa vừa hoàn thành tại ngôi nhà cổ này
Các nghệ nhân người Nhật Bản tham gia cắm hoa, trang trí ngôi nhà cổ ông Ba Đức nhân sự kiện lễ hội diễn ra và không ngần ngại chụp ảnh lưu niệm với một trong những tác phẩm cắm hoa vừa hoàn thành tại ngôi nhà cổ này
Các tác phẩm chưng mâm ngũ quả của các nghệ nhân Việt Nam được trưng bày tại lễ hội luôn thu hút đối với những du khách người Nhật Bản
Các tác phẩm chưng mâm ngũ quả của các nghệ nhân Việt Nam được trưng bày tại lễ hội luôn thu hút đối với những du khách người Nhật Bản.
Ngôi nhà cổ ông Kiệt luôn thu hút khách tham quan trong những ngày lễ hội diễn ra
Ngôi nhà cổ ông Kiệt luôn thu hút khách tham quan trong những ngày lễ hội diễn ra.
Ngôi nhà cổ ông Ba Đức cũng là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn
Ngôi nhà cổ ông Ba Đức cũng là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn tìm đến trong những ngày lễ hội diễn ra.
Ngôi nhà cổ ông Liêm là một trong ngôi nhà cổ của Làng cổ Đông Hòa Hiệp
Ngôi nhà cổ ông Liêm cũng là một trong 10 ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo của Làng cổ Đông Hòa Hiệp được nhiều du khách chọn lựa tham qua trong kỳ lễ hội lần này.

 HỮU NGHỊ (thực hiện)

.
.
.