Thứ Sáu, 04/01/2019, 21:21 (GMT+7)
.

Sơn Đoòng vào TOP 5 "Điểm đến đáng mơ ước"

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Tạp chí Lonely Planet - tạp chí hàng đầu thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch - đã nêu 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019. Trong đó hang Sơn Đoòng (Quảng Bình,Việt Nam), xếp thứ 3 sau đường mòn Inca lên Machu Picchu ở Peru và Lễ hội Văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burming Man ở Nevada (Mỹ).

Hang Sơn Đoòng. Ảnh tư liệu
Hang Sơn Đoòng. Ảnh tư liệu

Tạp chí Lonely Planet  chia sẻ thông tin với bạn đọc: “Hang Sơn Đoòng với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới thu hút những ai có đam mê thám hiểm. Hiện nay, tour khám phá Sơn Đoòng chỉ còn khoảng 300 chỗ trong tổng số 1.000 khách được cấp phép thăm Sơn Đoòng trong năm 2019. Nếu du khách nào muốn trở thành một trong số những người may mắn này, hãy nhanh chóng đặt chổ ngay hoặc đăng ký vào danh sách chờ đến năm 2020”.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết trong năm nay, chương trình thám hiểm một lối đi mới dưới nước dài khoảng 600 m chưa từng được khám phá trong hang Sơn Đoòng sẽ được tổ chức với sự tham gia của 4 chuyên gia lặn hang động hàng đầu thế giới, những người đã từng tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên bị nạn ở Thái Lan vừa qua.

Chuyến thám hiểm này kỳ vọng sẽ tìm thấy một lối thông từ hệ thống hang hiện tại với hang Thung gần đó.

Hang Sơn Đoòng. Ảnh tư liệu
Hang Sơn Đoòng. Ảnh tư liệu

Nếu thành công, sau đợt thám hiểm này, hệ thống hang Sơn Đoòng sẽ được ghi nhận thêm một số kỷ lục mới để tiếp tục giữ vững vị trí là “Hang động lớn nhất thế giới”.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.