Thứ Năm, 28/11/2019, 21:47 (GMT+7)
.

Lý do nào khiến Trấn Thành giành giải lớn ở Liên hoan phim?

Trước những thông tin cho rằng Trấn Thành chưa xứng đáng với giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc", ông Trần Luân Kim – Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần 21 khẳng định ban giám khảo không hề thiên vị bất cứ ai.
 
Theo ông Trần Luân Kim, Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực, cống hiến trong năm qua. Việc Ban giám khảo quyết định lựa chọn Trấn Thành là để khuyến khích nam danh hài tiến sâu hơn trên con đường hoạt động điện ảnh thay vì chỉ hạn chế trong việc làm MC, diễn hài, tham gia gameshow,… như hiện tại. 
 
"Thứ nhất, Trấn Thành đã làm tròn vai Trọng Thoại trong "Cua lại vợ bầu", anh đã đảm đương được nhiệm vụ của vai diễn đó. Nói như vậy không có nghĩa là hai đề cử còn lại không làm tròn vai, cả ba đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
a
Trấn Thành giành giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” nhất. Tuy nhiên, nam danh hài không có mặt để dự giải. Ảnh: NSX.

Thứ hai, Trấn Thành là người có nhiều cống hiến, không chỉ trong điện ảnh mà còn cống hiến cho xã hội. Anh là người nổi tiếng, đặc biệt là với giới trẻ. Anh có lỗi diễn tự nhiên khoa trương, bằng động tác là chính, là người hoạt ngôn,… nhưng trong vai diễn này, tất cả những thứ đó đều không được dùng đến. Với Trọng Thoại, anh đã làm tốt việc tiết chế mình, thể hiện nhân vật có chiều sâu, bằng cảm xúc", ông Luân giải thích thêm.

Về các đề cử "đáng gờm" khác đặc biệt là Quách Ngọc Ngoan và Liên Bỉnh Phát, ông Luân cho hay: "Diễn xuất của mỗi người có một khía cạnh, nét đặc sắc riêng. Quách Ngọc Ngoan trong "Người bất tử" diễn khá sâu sắc, Liên Bỉnh Phát cũng có những cố gắng nhất định với "Song Lang", mỗi người đều có những điểm xuất sắc". 
 
"Trao giải cho mỗi hạng mục, chúng tôi không chỉ đánh giá ngay tác phẩm ấy mà còn phải nghĩ xa hơn, nhiều chuyện khác hơn nữa, vì lợi ích chung. Như vậy, có thể chúng ta sẽ có thêm một diễn viên điện ảnh cho sau này", đại diện Ban giám khảo nói thêm. 
 
Đồng thời khẳng định. đối với các giải thưởng, 100% thành phần Ban giám khảo đều đồng ý và không hề có sự mâu thuẫn. Hội đồng ban giám khảo cho rằng, Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này.
 
Trước đó, tối 27-11, tại Lễ bế mạc liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, Trấn Thành đã giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" trong sự bất ngờ của nhiều người. Mặc dù "Cua lại vợ bầu" đạt kỉ lục doanh thu nhưng nhiều khán giả nhận xét Trấn Thành chỉ mới thể hiện tròn vai và không có nhiều phân đoạn nội tâm. Trong khi đó, Liên Bỉnh Phát được đánh giá cao với Song Lang. Đặc biệt, Quách Ngọc Ngoan gây ấn tượng mạnh với diễn xuất trong "Người bất tử".
 
(Theo laodong.vn)
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.