Thứ Ba, 24/03/2020, 16:31 (GMT+7)
.

Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới

Hôm nay 24-3, Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, đây hoạt động tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận.

Chương trình phát động do Sở Du lịch TP phối hợp cùng Google và một số đơn vị tổ chức
Chương trình phát động do Sở Du lịch TP phối hợp cùng Google và một số đơn vị tổ chức

Sáng nay 24-3, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh cho biết, từ hôm nay đến 31-3-2020, Sở Du lịch TPHCM  phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Đây là sự kiện kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ… Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Một số tiệm bánh mì như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức.

Hình ảnh bánh mì được Google đưa thành hình Doodle ở 12 quốc gia từ ngày 24-3-2020
Hình ảnh bánh mì được Google đưa thành hình Doodle ở 12 quốc gia từ ngày 24-3-2020

Tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Thêm nữa, chương trình phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng được triển khai trong các buổi ăn sáng và có khu vực giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”; ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập động người, phòng ngừa dịch Covid-19.

Vào ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đánh dấu tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.