Thứ Sáu, 06/11/2020, 15:21 (GMT+7)
.

Nâng cao đời sống tinh thần cho phạm nhân

(ABO) Ngày 5-11, tại Trại giam Phước Hòa thuộc Cục C10, Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra Lễ ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thư viện trong Trại giam Phước Hòa và Trại giam Mỹ Phước (thuộc Cục C10, Bộ Công an) với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Tiền Giang, giai đoạn 2020 - 2025.
3 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết kế hoạch phối hợp.

 

Ký kết chương trình phối hợp giữa 3 đơn vị.
Ký kết chương trình phối hợp giữa 3 đơn vị.
 
Theo nội dung ký kết, trong giai đoạn 2020 - 2025, 2 trại giam Phước Hòa và Mỹ Phước và Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang sẽ tăng cường các hoạt động phối hợp để nâng cao năng lực, phát triển các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thư viện nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho phạm nhân; đảm bảo an ninh, trật tự trong trại giam.

Đặc biệt, các đơn vị sẽ xây dựng nhiều chương trình hiệu quả nhằm duy trì, phát triển công tác giáo dục, văn nghệ, nhằm góp phần cảm hóa phạm nhân nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và chấp hành tốt bản án, sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Sau Lễ ký kết, Trại giam Phước Hòa đã tổ chức Hội diễn “Tiếng hát tình đời phạm nhân” lần thứ IV năm 2020. Hội diễn có 3 đội tham gia đến từ 3 phân trại của trại giam. Mỗi đội không quá 25 phạm nhân, thể hiện 5 tiết mục trong vòng 35 phút gồm đơn ca, song ca, tốp ca, múa hát và tiểu phẩm.
 
Nội dung các tiết mục xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, lòng nhân ái, bao dung của dân tộc Việt Nam; ca ngợi hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an trại giam; khát vọng của tuổi trẻ, khát vọng  hoàn lương...
 
Đặc biệt là các ca khúc, tiểu phẩm tuyên truyền về tinh thần tự giác chấp hành nghiêm chỉnh bản án, quyết định của tòa án; nội quy cơ sở giam giữ, trách nhiệm của phạm nhân trong việc phấn đấu học tập, lao động, cải tạo tiến bộ để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đội cho 3 đội.
Trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đội cho các đội.
 
Kết thức hội diễn, Ban Tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng các tiết mục xuất sắc; trong đó, giải Nhất toàn đội được trao cho Đội Phân trại số 1. Hội diễn “Tiếng hát tình đời phạm nhân” là hoạt động văn hóa - văn nghệ được Trại giam Phước Hòa tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi cho phạm nhân giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu ca hát của mình; đồng thời giúp phạm nhân có thêm nghị lực để tu dưỡng, rèn luyện trong học tập, lao động, cải tạo tốt, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và cộng đồng xã hội.
 
Một số tiết mục hội diễn và hình ảnh trao giải tại hội diễn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

P. MAI
 
 
 
 
 
 
 
.
.
.