Thứ Sáu, 17/12/2021, 10:39 (GMT+7)
.

Tạm hoãn chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 vì nhiều thí sinh mắc Covid-19

Thí sinh các nước tham dự cuộc thi. (Ảnh: Miss World)
Thí sinh các nước tham dự cuộc thi. (Ảnh: Miss World)

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 vừa phải ra thông cáo hoãn cuộc thi lần đầu tiên trong lịch sử do nhiều thí sinh mắc Covid-19.

Thông cáo cho biết, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 phải tạm thời hoãn lại để bảo đảm sức khỏe và sự an toàn cho toàn bộ thí sinh, nhân viên, đội ngũ phục vụ và đông đảo công chúng.

Theo đúng lịch trình, nếu như không bị hoãn, vòng chung kết sẽ diễn ra vào 6 giờ sáng sớm nay (giờ Việt Nam), với sự tham gia của 97 thí sinh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vòng chung kết sẽ được lên lịch lại tại Puerto Rico Coliseum Jose Miguel Agrelot trong 90 ngày tới.

Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế Puerto Rico cho biết có 17 người dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Miss World, gồm cả thí sinh và nhân viên. Tất cả những người này đều phải cách ly để bảo đảm an toàn cho cuộc thi.

Sau khi họp cùng các chuyên gia nghiên cứu virus và chuyên gia y tế được thuê để giám sát sự kiện Miss World 2021, đồng thời thảo luận với Bộ Y tế Puerto Rico, Ban tổ chức đã ra quyết định hoãn vòng chung kết, dự kiến phát sóng toàn cầu.

Kể từ ngày hôm qua 16/12, các biện pháp an toàn đã được bổ sung vì lợi ích của các thí sinh, đội ngũ sản xuất và khán giả, sau khi Ban tổ chức hiểu được sự rủi ro có thể tăng cao trên sân khấu và phòng thay đồ. Tuy nhiên, sau khi một vài trường hợp đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV2, Ban tổ chức đã lập tức tham vấn các quan chức Bộ Y tế và chuyên gia và ra quyết định hoãn cuộc thi lại.

Bước tiếp theo, theo các chuyên gia y tế, là tạm thời cách ly, chờ theo dõi và tiếp tục test nhiều hơn. Đây là những biện pháp tốt nhất hiện nay cho những tình huống như thế này.

Thông cáo của Ban tổ chức cũng nêu rõ, chỉ khi nào các thí sinh và đội ngũ nhân viên được các nhân viên y tế đánh giá là an toàn, với kết quả test âm tính, họ sẽ được về nước. 

Bà Julia Morley, CEO của tổ chức Miss World cho biết: “Chùng tôi mong đợi sự trở lại của các thí sinh, những người mà sau một thời gian biết nhau, chúng tôi đã rất yêu quý họ. Chúng tôi mong họ sẽ trở lại đây và tiếp tục cuộc thi để bước lên ngôi vị nhan sắc cao nhất thế giới”. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà là đại diện của Việt Nam hiện đang tham dự cuộc thi. Hiện tại Đỗ Thị Hà đang chờ kết quả test Covid-19 của Ban tổ chức. Đỗ Thị Hà đã chia sẻ những cảm xúc buồn, hụt hẫng nhưng không mất hy vọng của mình trên trang cá nhân: “Mình đã có 1 tháng thật đẹp ở đây. Vui vẻ có, hạnh phúc có, áp lực cũng có… Mọi thứ mình đã vượt qua, khó khăn do dịch bệnh, thử thách trong cuộc thi, áp lực.

Và rồi ngày cuối cùng, ngày mà mình sẽ nhận được kết quả sau một hành trình gian nan thì lại nhận được một tin không vui, các bạn của mình nhiễm Covid-19, và chung kết buộc phải tạm hoãn. Lúc đó mình chỉ lững thững đi về phòng, mở lướt lại từng ảnh từ hồi mình bắt đầu chuẩn bị cuộc thi, cho đến những tấm hình những ngày gần đây… Có một chút hụt hẫng… Nhưng chúng mình không khóc nữa rồi, vì chúng mình hiểu đây là việc nên làm để bảo vệ sức khỏe mọi người. Và cũng cảm ơn Miss World luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe vật chất cũng như tinh thần cho thí sinh.

Mình viết những dòng tâm sự này sau khi vừa bước ra khỏi nhà ăn, nơi chúng mình có bao nhiêu kỷ niệm ở đây, mọi người vừa tạm biệt nhau. Ngày mai mỗi người sẽ lên những chuyến bay khác nhau, mỗi người sẽ về một nơi, nhưng chúng mình vẫn không bao giờ quên, luôn có một nơi để nhớ về, đó là gia đình Miss World sẽ đợi chúng mình quay lại. Cảm ơn Miss World vì cho mình những người bạn tốt mới. 

Mình chỉ muốn nói là hành trình này vẫn chưa kết thúc…”.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 19/11 tại Puerto Rico. 97 thí sinh đã trải qua các vòng thi Tài năng, Siêu mẫu, Thử thách đối đầu, Thể thao, ghi hình phần "Dances of the World"... Trong đó 15 người đẹp đã được chọn vào top 30 nhờ thành tích tốt ở các vòng thi phụ.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay kỷ niệm tròn 70 năm thành lập. Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc thi đã bị hủy.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.