.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho sinh viên

Cập nhật: 13:45, 17/12/2021 (GMT+7)

Hoạt động văn hóa, văn nghệ (VHVN) được xem là điểm mạnh của Trường Đại học Tiền Giang. Với nhiều thành tích đạt được đã đưa trường trở thành một trong những đơn vị nổi bật về phong trào VHVN tại địa phương.

Cùng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào VHVN luôn được lãnh đạo Trường Đại học Tiền Giang quan tâm chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho sinh viên. Theo đó, những năm qua, cùng với đầu tư nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Đại học Tiền Giang đã sáng tạo, có nhiều cách làm mới trong tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chương trình văn nghệ nhằm thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia.

Đội Văn nghệ TCM của Trường Đại học Tiền Giang tham gia tuyên truyền ca khúc cách mạng tại các địa phương trong tỉnh Tiền Giang.
Đội Văn nghệ TCM của Trường Đại học Tiền Giang tham gia tuyên truyền ca khúc cách mạng tại các địa phương trong tỉnh Tiền Giang.

Hằng năm, vào những dịp lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh hay của trường, Hội Sinh viên, Đoàn trường tổ chức các cuộc thi VHVN, như: Giọng ca vàng Bolero, Én Vàng, Hội thi “Còn mãi những bài ca”, “Tiếng hát tân sinh viên, “Karaoke tình khúc Bolero mùa thu”,… Qua đó, không chỉ tạo khí thế thi đua luyện tập sôi nổi giữa các lớp, các khoa, các liên, chi đoàn, mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên.

Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Tiền Giang Lê Thị Tân cho biết, mỗi đầu năm học, Đoàn trường phối hợp với Hội Sinh viên nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình VHVN, các hoạt động thể thao trong năm và thường được tổ chức vào các dịp khai giảng năm học, chào đón tân sinh viên…

Bên cạnh đó, nhà trường luôn củng cố Đội Văn nghệ xung kích của trường, tìm kiếm tài năng mới để tham gia vào các cuộc thi VHVN do Tỉnh đoàn tổ chức. Trường cũng đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) để tập hợp những sinh viên, đoàn viên có niềm đam mê VHVN như: CLB bạn yêu nhạc, Đội Văn nghệ TCM (Đội Văn nghệ tuyên truyền ca khúc cách mạng).

Những cuộc thi VHVN để lại nhiều dấu ấn của Trường Đại học Tiền Giang là Cuộc thi Én Vàng (người dẫn chương trình), các cuộc thi ca hát… Từ những cuộc thi này, nhiều sinh viên có cơ hội thể hiện năng khiếu bản thân và đã phát triển con đường ca hát, nghệ thuật biểu diễn của mình. Đặc biệt, Đội Văn nghệ TCM của Trường Đại học Tiền Giang thường xuyên phối hợp với Tỉnh đoàn tham gia lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng, mang lời ca, tiếng hát cổ vũ tinh thần người dân  tỉnh nhà cũng như góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần của người dân. 

Qua đó, giúp sinh viên giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ lên lớp, nâng cao kỹ năng sống, mở rộng mối quan hệ, giao lưu kết bạn nhiều hơn, xây dựng tinh thần đoàn kết trong làm việc nhóm… tạo cho sinh viên sự tự tin, biết chia sẻ, động viên cùng nhau tiến bộ.  

Có thể nói, thông qua việc thúc đẩy, phát triển phong trào VHVN, Trường Đại học Tiền Giang đã tạo sân chơi lành mạnh, xây dựng đời sống tinh thần của sinh viên ngày càng phong phú; giúp sinh viên, đoàn viên của trường phát huy khả năng, năng khiếu bản thân; rèn luyện tinh thần đoàn kết, sự nhiệt huyết, năng động và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

AN AN

.
.
.