Thứ Hai, 28/02/2022, 10:17 (GMT+7)
.

Các điểm tham quan, vui chơi thu hút khách

Từ khi “cơn bão” Covid-19 lần thứ 4 đi qua địa bàn tỉnh Tiền Giang dịu đi, nhiều người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận đã đến nhiều điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trong tỉnh nhân các dịp lễ, tết.

NHIỀU ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trong tỉnh ta được phép hoạt động trở lại, trong đó nhiều điểm thu hút đông khách hơn trước khi có dịch, do được đầu tư kinh phí chỉnh sửa, tu bổ nâng cấp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán 2022, trên địa bàn TP. Mỹ Tho, hàng ngàn lượt người dân trong và ngoài TP. Mỹ Tho đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh tại Nhà Bạch Công Tử (phường 3), Ao sen Gò Me (xã Trung An), Phố Ông Đồ (phường 5)...

Theo nhiều khách tham quan, không gian những nơi này có nhiều nét mới, lạ so với trước đây, vừa mang phong cách chân quê, vừa mang phong cách hiện đại. “Điểm nhấn” thu hút khách ở điểm du lịch Ao sen Gò Me là cảnh quan nơi đây rực rỡ với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Du khách có thể hóa thân thành cô thôn nữ bên cạnh ao sen hoặc ngồi xuồng trên ao sen, bên các tiểu cảnh liền kề nhau với nhiều họa tiết được trang trí tỉ mỉ, thẩm mỹ chụp hình lưu niệm…

Du khách Phạm Thị Nguyệt Đông cho rằng: “Tôi cảm nhận điểm đến này rất gần gũi với tôi, thích nhất là có rất nhiều sen nở rộ, khung cảnh rất hữu tình, giúp tinh thần sảng khoái, yêu đời; bao lo toan, vất vả cho cuộc sống trong năm 2021 hầu như tan biến hết. Nhiều lần đến đây, lần nào tôi cũng chụp vài kiểu ảnh cùng người thân trong gia đình hay bạn bè làm kỷ niệm, ảnh rất đẹp do khung cảnh hữu tình…”.

Du khách đến tham quan và chụp ảnh tại Ao sen Gò Me vào dịp Tết Nguyên đán 2022.
Du khách đến tham quan và chụp ảnh tại Ao sen Gò Me vào dịp Tết Nguyên đán 2022.

Phố Ông Đồ và Nhà Bạch Công Tử cũng là địa điểm được nhiều người chọn đến. Khuôn viên Di tích lịch sử - văn hóa Nhà Bạch Công Tử dịp mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022 có chủ đề “Tết đoàn viên”, các tiểu cảnh được trang trí những cành hoa mai, hoa đào và các loại hoa tết, mô phỏng bức tranh làng quê thu nhỏ; khoảng không gian “Phiên chợ ở làng quê Nam bộ” trưng bày nhiều vật dụng đặc trưng ngày tết, như bao lì xì, những chậu hoa lồng đèn, nón lá, các trò chơi dân gian…, tạo nên bức tranh sinh động đậm chất cổ truyền của ngày Tết Nam bộ.

Ở Phố Ông Đồ, năm nay được thiết kế và trang trí công phu, tỉ mỉ, với nhiều hình ảnh tái hiện không khí ngày tết cổ truyền, như cành mai, câu đối tết, thư pháp và nhiều hình ảnh quen thuộc (trái dưa hấu, bánh chưng…) do Họa sĩ Hoàng Anh thực hiện; và còn thiết kế một khoảng không gian riêng để trang trí cụm tiểu cảnh xuân, với những chậu hoa nho nhỏ, những bức thư pháp, những bao lì xì được sắp xếp mở, tạo không gian hài hòa khi đến tham quan và chụp ảnh. Ngoài ra, du khách còn được xem viết thư pháp và xin chữ may mắn đầu năm…

ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Dịp Tết Nguyên đán, Lễ Tình nhân, Rằm tháng Giêng Nhâm Dần 2022…, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm tham quan, khu vui chơi giải trí được đặt lên hàng đầu. Anh Trần Anh Khoa, chủ nhân điểm du lịch Ao sen Gò Me cho biết: “Trước khi mở cửa lại điểm du lịch, tôi đã thông báo trên các trang page, facebook, yêu cầu khách đến tham quan phải thực hiện 5K, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách…; chưa có ai vi phạm”.

Ghi nhận tại Nhà Bạch Công Tử, lượng khách đến tham quan và chụp hình khá đông dịp Tết Nguyên đán và dịp Lễ Tình nhân, đều mang khẩu trang và thực hiện “giãn cách”… Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (ngụ phường 9) chia sẻ: “Tôi ở TP. Mỹ Tho gần 20 năm. Nghe người bạn khen khung cảnh nơi đây gần gũi, chân quê mộc mạc, hữu tình…, nên tôi cùng các thành viên trong gia đình chọn là một trong những điểm du xuân. Để chủ động phòng dịch bệnh Covid-19 cho mình và cho mọi người, chúng tôi đến đây sau 20 giờ cho bớt khách, đeo khẩu trang và còn mang theo chai nước xịt khuẩn…”.

NGỌC AN

.
.
.