Thứ Tư, 23/02/2022, 16:03 (GMT+7)
.

Nghệ sĩ Thanh Tú - Nhuận Điền trong vở "Bên cầu dệt lụa" - qua đời

Thanh Tiến - con trai nghệ sĩ - cho biết cha anh qua đời lúc 10h15 phút tại nhà riêng. Hơn 10 năm qua, ông bị liệt nửa người sau một lần đột quỵ.

a
Nghệ sĩ Thanh Tú trong phim Biệt động Sài Gòn - Ảnh chụp qua màn hình

Những ngày gần đây, ông yếu hơn, không ăn được gì, chỉ cố gắng cầm sức. Sáng nay, khi Thanh Tiến đưa con đi học, mẹ anh - nghệ sĩ Trang Bích Liễu - hốt hoảng báo thấy người ông lạnh, tím dần. Sau khi gia đình mời bác sĩ đến nhà, họ được thông báo nghệ sĩ đã mất. Tang lễ dự kiến tổ chức tại nhà riêng ở quận Bình Tân.
 

a
Nghệ sĩ Thanh Tú - Ảnh: THANH HIỆP


Nhiều đồng nghiệp, khán giả xót thương khi hay tin dữ. Từng đến thăm nhà cố nghệ sĩ năm 2020, "kỳ nữ" Kim Cương nói tâm trí bà vẫn luôn khắc ghi ánh mắt biểu cảm, lối diễn chuẩn mực của chàng Nhuận Điền một thời. Bà thương ông những năm cuối đời lao đao vì bệnh tật, nhưng khi nhắc đến chuyện nghề, nhiệt huyết xưa vẫn không giảm. Khán giả Mỹ Phượng nhắn nhủ: "Tiễn biệt Thanh Tú. Anh đã sum họp với nghệ sĩ Thanh Sang, từ nay Trần Minh đã gặp Nhuận Điền rồi".

 Nghệ sĩ Thanh Tú tên thật là Mai Văn Tú, sinh năm 1939, học trò của nhạc sĩ Út Trong. Ông gia nhập đoàn cải lương Thanh Minh Thanh Nga năm 1961, trở thành ngôi sao nhờ giọng ca truyền cảm, dáng vóc điển trai, vạm vỡ. Ông từng đóng cặp với Thanh Nga trong các vở tuồng Nửa đời hương phấn, Đôi mắt người xưa, Ngã rẽ tâm tình, Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Phấn bụi phù hoa...

Năm 1963, ông đoạt huy chương vàng giải Thanh Tâm qua vai Lưu Kiến Xuân trong tuồng Khói sóng Tiêu Tương. Vai diễn được nhớ đến nhiều nhất của ông là Nhuận Điền, nghĩa huynh hào hiệp của Trần Minh trong tuồng Bên cầu dệt lụa (soạn giả Thế Châu), đóng cùng cố nghệ sĩ Thanh Sang.

a
Nghệ sĩ Thanh Tú, Trang Bích Liễu thuở đầu gắn bó. Ảnh: Thanh Tiến

Ngoài đời, ông và nghệ sĩ Trang Bích Liễu có mối tình thủy chung. Qua nhiều biến cố, Trang Bích Liễu từng nói vợ chồng bà vẫn luôn gắn bó bởi sự trân trọng dành cho nhau từ lúc thanh xuân đến khi bạc đầu.

(Theo vnExpress)

   

 

.
.
.