Thứ Ba, 07/06/2022, 17:25 (GMT+7)
.

Khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh nghệ thuật toàn quốc

(ABO) Chiều 6-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai mạc lớp tập huấn sáng tác nhiếp ảnh toàn quốc.

Ông Mã Thế Anh,  Cục trưởng cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh & Triển lãm phát biểu tại buổi khai mạc.
Ông Hoàng Thạnh Vân, UV BTV Hội NSNA Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức phát biểu tại buổi khai mạc.

Tham gia lớp tập huấn lần này có 50 nghệ sĩ nhiếp ảnh tiêu biểu trong cả nước tham gia hoạt động sáng tác. Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm chọn mời trực tiếp 25 nghệ sĩ các tỉnh và 25 nghệ sĩ ở TP. Hồ Chí Minh tham gia lớp tập huấn diễn ra từ ngày 6 đến ngày 12-6.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh cho biết, để chuẩn bị cho Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022, chúng tôi mời các nghệ sĩ có năng lực về đây để khơi dậy sự sáng tạo trong sáng tác. Tôi hy vọng các nghệ sĩ tham gia tập huấn lần này sẽ có nhiều góc nhìn mới lạ về thành phố. Lớp tập huấn sáng tác lần này xem như một động văn hóa, nghệ thuật lớn; trong đó, có hoạt động sáng tác và giao lưu nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Sáng 7-6,  Đoàn bắt đầu đi sáng tác thực tế tại Củ Chi - Cần giờ: Đền Bến Dược, Làng Giải phóng, Địa đạo Củ Chi, Khu căn cứ Rừng Sác, Đảo khỉ... Những ngày còn lại, Đoàn sẽ chia thành 5 tổ sáng tác tại TP. Hồ Chí Minh.

DUY NHỰT

 

 

.
.
.