Thứ Sáu, 21/10/2022, 16:39 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hội thi "Duyên dáng ngành Y" lần 2

(ABO) Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2010 - 20-10-2022), ngày 20-10, Công đoàn ngành Y tế (CĐNYT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi "Duyên dáng ngành Y" lần thứ 2.

Các thí sinh đạt giải tại Hội thi.
Các thí sinh đoạt giải tại hội thi.
Các thí sinh đạt giải tại Hội thi.

Hội thi quy tụ các công đoàn viên của 24 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐNYT tỉnh Tiền Giang tham gia. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi: Thi duyên dáng gồm trình diễn áo dài và trang phục tự chọn dạ tiệc; thi tài năng gồm năng khiếu và ứng xử.

Kết quả hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho cặp đôi nam - nữ thí sinh CĐCS Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải Khuyến khích cho các cặp đôi nam - nữ thí sinh của các CĐCS. Ngoài ra, nhiều giải phụ được trao cho các thí sinh, như: Trang phục áo dài đẹp nhất; trang phục tự chọn đẹp nhất; ứng xử hay nhất; gương mặt khả ái, trình diễn xuất sắc nhất…

Phát biểu tại Hội thi “Duyên dáng ngành Y”, Chủ tịch CĐNYT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Trung Tần, chia sẻ: "Trong ngành Y tế, lao động nữ chiếm tỷ lệ cao, hơn 63% tổng số lao động và tham gia vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành. Lịch sử và thực tế đã chứng minh vai trò hết sức quan trọng của đội ngũ lao động nữ trên mọi mặt trận công tác, đóng góp to lớn vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Phụ nữ ngành Y là những người mẹ, người vợ, người con của ngành Y tế trong 2 năm qua đã gác lại hạnh phúc riêng tư, sẵn sàng xung phong vào tâm dịch Covid-19. Tất cả những điều đó đã chứng minh họ đã sống đúng như lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Thầy thuốc như mẹ hiền".

Ảnh lưu niệm Ban tổ chức và các thí sinh.
Ban Tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích để nữ đoàn viên, lao động trong ngành Y tế giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, trách nhiệm và đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội thi cũng là dịp tri ân những hy sinh thầm lặng của các nữ cán bộ, nhân viên y tế và trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát, ngành Y tế đang cùng với cả nước nỗ lực, phấn đấu để phục hồi và phát triển.

THANH HOÀNG


 

 

.
.
.