Thứ Năm, 26/01/2023, 09:42 (GMT+7)
.

4 ngày công chiếu, phim "Nhà bà Nữ" vượt mốc doanh thu trăm tỷ

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim của Trấn Thành tiếp tục công phá mạnh mẽ ở phòng vé và liên tiếp xô đổ các kỷ lục của điện ảnh Việt.

Tính đến tối 25-1, theo Box Office Việt Nam sau 4 ngày công chiếu chính thức, Nhà bà Nữ dễ dàng vượt qua cột mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Cụ thể, đến 22 giờ tối 25-1, phim đã đạt doanh thu hơn 113 tỷ đồng.

a
Nhiều suất chiếu của bộ phim đầy ắp khán giả

Cùng mốc thời gian nói trên, chỉ riêng trong ngày 25-1, phim đã thu về hơn 30,7 tỷ đồng, phá vỡ kỷ lục phim Việt có doanh thu trong ngày cao nhất mọi thời đại là 30 tỷ đồng được Bố già xác lập vào năm 2021. Trong ngày 24-1, có thời điểm phim được xếp cùng lúc hơn 5.000 suất chiếu – kỷ lục cao nhất không chỉ với một phim Việt.

Trước đó, ngay sau ngày công chiếu đầu tiên, Box Office Việt Nam đã nhận định: “Tết 2023 dường như là cuộc chơi của riêng Nhà bà Nữ với số suất chiếu và tỷ lệ lấp đầy cao ngất ngưởng”. Nhiều suất chiếu của bộ phim gần như trong tình trạng "cháy" vé.

Một nhà phát hành giấu tên cho biết, Nhà bà Nữ có thể khó phá kỷ lục tổng doanh thu của Bố già nhưng hoàn toàn có cơ hội cán mốc doanh thu 300 tỷ đồng.

a
Phim liên tiếp phá vỡ các kỷ lục doanh thu

Dù cán cân phòng vé đang nghiêng hẳn về Nhà bà Nữ, song thị trường cũng đang chứng kiến sự sôi động khi đồng thời có thêm 4-5 phim khác đều vượt mốc doanh thu 1 tỷ đồng/ngày.

Chị chị em em 2 cũng đang có những bước tăng trưởng nhất định về doanh thu. Đến 22 giờ ngày 25-1, phim đạt hơn 7,4 tỷ đồng doanh thu trong ngày và doanh thu tổng gần 29 tỷ đồng.

3 phim hoạt hình đang khởi chiếu tại rạp gồm: Mèo béo siêu đẳng, Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng, Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London, Pororo: Cuộc phiêu lưu đến dinh thự rồng... đều có doanh thu khá tốt. Các phim mới ra rạp khác như: M3gan hay Phi vụ toàn sao cũng có những sức hút nhất định.

Ngay cả với Avatar: Dòng chảy của nước sau hơn 1 tháng ra rạp vẫn có doanh thu đều đặn khoảng 1 tỷ/ngày dù số lượng suất chiếu hiện tại rất hạn chế, có ngày chỉ được xếp dưới 100 suất.

Việc Nhà bà Nữ có doanh thu cao một phần cũng bởi phim tạo nên cuộc tranh luận trái chiều sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người không đồng tình cho rằng bộ phim khá ồn ào, nặng về tính kịch và lời thoại đôi khi còn dài dòng. Hồi kết của bộ phim diễn biến khá nhanh và số phận của một số nhân vật còn bị bỏ lửng.

Tuy nhiên, một bộ phận lớn khán giả lại cảm nhận được câu chuyện gần gũi trong gia đình của bà Nữ (Lê Giang đảm nhận).

a
Mâu thuẫn và những khác biệt thế hệ trong phim tạo sợi dây đồng cảm với khán giả

Xem Nhà bà Nữ, nhiều khán giả dễ đồng cảm, thấy thấp thoáng bản thân hay hình bóng gia đình mình trong đó với nhiều vấn đề tồn tại: sang chấn tâm lý tuổi thơ, cách biệt thế hệ, lối vận hành gia đình “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” hay cả áp lực “vượt sướng” của thế hệ gen Z…

Nhiều câu thoại trong phim, điển hình như: “Con thà thất bại trong ước mơ của con, còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ” hay “Khi người ta yêu là người ta muốn ở lại. Đâu ai yêu để ra đi. Nên nếu ai muốn rời đi thì chắc chắn có lý do” đã chạm đến khán giả. Chất dân dã, đời thường trong lời thoại dù đôi chỗ còn dài dòng cũng là nhân tố giúp bộ phim ghi điểm.

Thành công của bộ phim cũng phải kể đến diễn xuất của dàn diễn viên đều là những “người nhà” của Trấn Thành.

a

Phim có những câu thoại vô cùng thấm thía

Lê Giang có vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp khi hóa thân thành vai bà Nữ với những biến chuyển tính cách đa chiều: vừa cứng nhắc, khó tính, cay nghiệt nhưng cũng đầy thương cảm.

Lần đầu đóng chính phim điện ảnh, Uyển Ân – em gái Trấn Thành cũng có hóa thân khá tròn trịa.

Dù rút lui với vai diễn nhỏ hơn, con rể của bà Nữ, song Trấn Thành đã tiết chế để vai diễn của mình đời hơn, tự nhiên hơn.

Các diễn viên còn lại: NSND Ngọc Giàu, Song Luân, Khả Như… đều được đặt để vào những vai diễn phù hợp với bản thân.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng – đồng đạo diễn với Trấn Thành trong Bố già từng thừa nhận anh nể vì đồng nghiệp của mình rất hiểu khán giả và biết cách đánh trúng tâm lý, thị hiếu của họ. Điều này xét vào trường hợp Nhà bà Nữ vẫn đúng bởi phim có thể khiến khán giả cười, khóc và suy tư.

Có lẽ, bộ phim là hành trình trưởng thành của tất cả các nhân vật, dù đã làm cha làm mẹ. Những nút thắt khi được sẻ chia sẽ giúp xoa dịu tâm hồn. Ở khía cạnh này, thông điệp về sự chữa lành của bộ phim xứng đáng được ghi nhận.

Phim hiện đang chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Theo sggp.org.vn

 

.
.
.