Thứ Tư, 18/01/2023, 14:19 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hoa, kiểng ra chợ tết

(ABO) Giữa không khí rộn ràng những ngày cận tết, các loại cây cảnh, hoa quả độc đáo từ nhiều nơi đã xuất hiện tại Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho năm 2023 (khu vực Quảng trường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).
 
Các loại cây cảnh được trưng bày phục vụ Chợ hoa Xuân năm nay khá phong phú, đặc biệt có khá nhiều cây kiểng đẹp... với giá bán từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.
Kiểng
Kiểng "mini" được nhiều người ưa chuộng.
Nét nổi bật năm nay là những cây cảnh “mini” được uốn thành nhiều hình dáng “độc lạ” có giá từ vài trăm ngàn đồng đến hàng triệu đồng cũng hút khách mua về chơi tết. Nhà vườn Ngọc Ánh (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo) đến với Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho năm nay hơn 500 cây bonsai các loại. Anh Lê Tấn Thanh Bình (chủ vườn Ngọc Ánh) cho biết, để có cây bonsai “mini” đẹp phải mất rất nhiều thời gian mới ra dáng và chỉ cao vài cm nhưng giá trị lên đến hàng triệu đồng.
Dừa bonsai khá độc đáo.
Dừa bonsai khá độc đáo.
Chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ vườn mai ở xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo đã chọn những cây mai đẹp nhất vườn để tham gia trưng bày. Những cây hoa mai của vườn chị chủ yếu là các loại mai ghép rất nhiều cánh, trông rất đẹp và quý phái.
 
Chị cho biết: “Năm nào cũng vậy, gia đình đều đem những cây mai ra trưng bày, mua bán tại chợ hoa xuân, nhằm tạo cho người dân vui xuân được ngắm hoa mai và có điều kiện giao lưu với các nhà vườn trồng mai trong và ngoài tỉnh”.
 
Cũng có nhiều năm theo nghề trồng cây cảnh bán tết, nhà vườn Nguyễn Công Trí (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) năm nay tiếp tục tung ra thị trường hàng trăm chậu dừa bonsai độc đáo, lạ mắt. 
Các loại hoa giấy nhiều màu sắc.
Các loại hoa giấy nhiều màu sắc.
Năm đầu tiên tham gia chợ hoa xuân, anh Lê Minh Chánh, chủ nhà vườn hoa kiểng ở phường 5, TP. Mỹ Tho phấn khởi: Năm nay là năm đầu tiên tôi đăng ký tham gia Chợ hoa Xuân, những năm trước tôi bán tại vườn. Không khí tại chợ hoa rất nhộn nhịp, 2 ngày qua tôi bán hơn 100 chậu hoa giấy các loại. Hoa giấy màu sắc rực rỡ rất phù hợp chưng trong những ngày tết, với giá phải chăng nên được nhiều người ưa chuộng…
Chậu mai vàng ghép có giá trên 50 triệu đồng.
Chậu mai vàng ghép có giá trên 50 triệu đồng.
Ngắm nhìn một số cây kiểng đẹp được trưng bày tại Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho năm 2023:

 

 

P. MAI - V. THẢO
 
.
.
.