Thứ Tư, 18/01/2023, 09:59 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Khai mạc các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chợ hoa mừng Xuân Quý Mão 2023

(ABO) Tối 17-1, tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), UBND tỉnh Tiền Giang khai mạc các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chợ hoa mừng xuân Quý Mão 2023.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Diệu Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể và tổ chức hội của tỉnh.

 
Đại biểu tham dự lễ khai mạc
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Công trình Trang trí đèn nghệ thuật và các cụm tiểu cảnh mừng Xuân Quý Mão 2023 được triển khai xây dựng với quy mô hơn 1.500 m2 hoa, với trên 15 chủng loại tạo nên bức tranh sắc màu lộng lẫy. Sự kết hợp của các vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường như mây, tre, lá... và các kiến trúc hiện đại đan xen, mang nhiều sắc thái, thể hiện phong phú, đa dạng, tạo nên những không gian màu sắc, vui tươi hòa vào niềm vui đón chào năm mới hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị.

Đại cảnh linh vật đường hoa Xuân Quý Mão 2023 là hình ảnh gia đình mèo mặc áo dài truyền thống, tay cầm câu đối, thỏi vàng, bánh chưng, bánh tét, nhành mai biểu trưng đón chào một mùa xuân mới an lành, thịnh vượng, tràn đầy năng lượng cho một năm vạn sự tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu khai mạc các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chợ hoa mừng xuân Quý Mão 2023.

Bên cạnh đó, công trình còn thể hiện các hạng mục như Bến hoa đăng với cụm các bông hoa sen nở rộ khoe sắc trên đầm nước như sự phát triển không ngừng của vùng đất "9 rồng" sông nước mênh mông; hạng mục Thuyền ra khơi với những chiếc thuyền buồm căng gió băng băng trên đầu sóng thể hiện cho sự giao hòa của lòng người với ý chí khát khao lớn lao, luôn muốn chinh phục biển cả, chinh phục thành công; hạng mục Vườn nhiệt đới thể hiện sự đa dạng về sinh thái của vùng đất trù phú Tiền Giang…

Song song đó, công trình gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ như: Biểu diễn đờn ca tài tử, biểu diễn nghệ thuật đường phố… gợi mở một không gian tràn ngập không khí tết sum vầy, gần gũi trên quê hương Tiền Giang.

Chợ hoa Xuân được bố trí tại Quảng trường Hùng Vương với quy mô khoảng 450 gian hàng, được UBND Mỹ Tho hỗ trợ lắp đặt mái che, hệ thống phun sương, đèn điện tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh hoa kiểng.

Cùng với công trình Trang trí đèn nghệ thuật và các cụm tiểu cảnh mừng Xuân Quý Mão năm 2023, Chợ hoa Xuân tại Quảng trường Hùng Vương tạo thành một khu vực tích hợp gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, phong phú thu hút người dân đến tham dự, thưởng lãm, vui chơi trong những ngày vui xuân về tết đến.

Đại biểu cắt băng khai mạc các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chợ hoa mừng xuân Quý Mão năm 2023
Đại biểu cắt băng khai mạc các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chợ hoa mừng xuân Quý Mão 2023.

Phát biểu khai mạc các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chợ hoa mừng Xuân Quý Mão năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu cho biết, năm 2022, dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang từng bước phục hồi và phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Một số chỉ tiêu kinh tế đạt, vượt so với kế hoạch đã đề ra. Tăng trường GRDP đạt 7,02%, vượt kế hoạch đề ra; GRDP bình quân đầu người đạt 63,2 triệu đồng/người/năm, tăng 7 triệu đồng/người/năm so với năm 2021. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước thực hiện 41.844 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện trong năm 2022 là 10.887 tỷ đồng, đạt 123,3% dự toán.

Đồng thời, các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện, các chỉ tiêu đạt tiến độ đề ra. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thông tin, tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, tập trung chào mừng các ngày lễ và các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội và chính sách trợ giúp xã hội đối với người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn… được triển khai đồng bộ, kịp thời.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát, kinh tế dần phục hồi, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trương hỗ trợ kinh phí để cấp huyện, cấp xã tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho nhân dân vui xuân, đón tết. Những phần quà ý nghĩa, thiết thực đã và đang được các cấp, các ngành trao đến những gia đình chính sách và những đối tượng bảo trợ xã hội, với mong muốn mọi người đều có tết.

Đến thời điểm này, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí chuẩn bị phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán đã hoàn thành. Trong thời gian diễn ra các hoạt động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng, chống cháy nổ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gây mất an ninh trật tự, cờ bạc trá hình, mê tín dị đoan… và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm vui xuân. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu và nhân dân tỉnh Tiền Giang năm mới an khang, thịnh vượng, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Một số hình ảnh lãnh đạo, đại biểu và nhân dân tham quan các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và chợ hoa mừng xuân Quý Mão 2023:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

L. OANH - T. ĐẠT

 

 

 

 

.
.
.