Thứ Hai, 15/05/2023, 09:41 (GMT+7)
.

Cà phê sách - địa chỉ lý tưởng của những người yêu sách

Hiện nay, trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang xuất hiện những mô hình cà phê mới với nhiều phong cách độc đáo, trong đó, cà phê sách hiện là một trong những loại hình cà phê được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nơi đây có không gian thoáng mát, yên tĩnh, phù hợp với nhiều đối tượng.

ĐIỂM ĐẾN QUEN THUỘC CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN

Dù chỉ mới ra mắt khoảng vài năm trở lại đây, nhưng mô hình cà phê sách đã trở thành điểm hẹn quen thuộc, thú vị của học sinh, sinh viên (HS-SV). Theo chia sẻ của nhiều HS-SV, các bạn khi đến với quán cà phê Đại Việt Book Store & Coffee (phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, đến đây không chỉ vì không gian, mà còn thu hút bởi lượng sách phong phú. Không gian thì thoáng mát, yên tĩnh. Hiện tại, ở Đại Việt Book Store & Coffee có nhiều đầu sách lớn với khoảng 1.000 quyển, thuộc nhiều lĩnh vực như: Văn hóa - xã hội, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, kỹ năng sống… tạo nhiều sự lựa chọn theo sở thích, nhu cầu của từng cá nhân.

Không gian cà phê sách tại Đại Việt Book Store & Coffee, TP. Mỹ Tho.
Không gian cà phê sách tại Đại Việt Book Store & Coffee, TP. Mỹ Tho.

Có thể nói, vai trò của sách trong sự phát triển tri thức của con người là không thể phủ nhận. Để phát triển văn hóa đọc, mô hình cà phê sách của các quán cà phê là một trong những ý tưởng sáng tạo. Đó không chỉ là nơi thư giãn, điểm hẹn lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, mà còn là địa điểm cho những người yêu thích sự yên tĩnh, thoải mái cùng với sách. Bạn Minh Thông (SV Trường Đại học Tiền Giang) chia sẻ: “Em thích sự kết hợp giữa cà phê và sách. Đọc những cuốn sách hay và thưởng thức đồ uống ngon cùng lúc mang đến cho em cảm xúc thú vị. Ngoài đọc sách, em có thể cùng các bạn trong nhóm trao đổi về việc học, cùng nhau làm bài tập.

SỰ KẾT HỢP THÚ VỊ

Với không gian ấm cúng, cùng hàng trăm đầu sách ở các lĩnh vực khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Khách đến quán có thể thoải mái đọc sách mà không gò bó về thời gian. Số lượng người đến quán Đại Việt Book Store & Coffee để trải nghiệm ngày càng đông hơn.

Chị Lan Anh, phường 6 chia sẻ: “Đến đây, mình nhận thấy chủ quán lựa chọn sách khá kỹ càng, có rất nhiều các loại sách, loại truyện liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau dành cho HS-SV và trẻ nhỏ. Tôi thường dẫn con mình đến đây để đọc sách, các bé có thể lựa chọn thoải mái những quyển sách mà các bé thích đọc, đặc biệt là những quyển truyện tranh. Tôi muốn các con hình thành thói quen đọc sách từ sớm để phát triển về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, thay vì ra những quán cà phê bình thường, tôi chọn ra quán cà phê sách để vừa thư giãn vừa giúp con làm quen với sách”.

Trước đây, đa phần khách hàng là những doanh nhân, trí thức, văn phòng… nhưng hiện nay, đối tượng đến các quán cà phê sách đa dạng hơn. Họ là những bạn trẻ, SV đến để tìm kiếm kiến thức hay muốn khám phá nét độc đáo của hình thức cà phê mới. Ngoài ra, đây cũng là nơi gắn kết những người có cùng sở thích đến với nhau, họ chia sẻ kiến thức và giao lưu cùng nhau.

Bên cạnh không gian tĩnh lặng, nơi gặp gỡ và giao lưu văn hóa, các quán cà phê sách đều sáng tạo nhiều không gian đẹp, bắt mắt, thu hút mọi người khi đặt chân đến. Các bạn trẻ có thể chia sẻ những bức ảnh kèm theo những dòng trạng thái, lưu lại những khoảnh khắc mà các bạn đang tận hưởng.

Bắt được xu hướng của giới trẻ hiện nay, nên đa phần các quán cà phê sách ngoài việc đầu tư vào các đầu sách và không gian thì họ bỏ rất nhiều thời gian cho việc trang trí quán sao cho phù hợp với xu hướng để khách không bị nhàm chán. Mỗi quán sẽ có cách trang trí riêng và tạo nên một nét đặc trưng của nó. Không gian của các quán cà phê sách thường được chọn với gam màu trầm ấm, kết hợp với màu xanh của cây tạo nên cảm giác bình yên.

Là người mê đọc sách, Thanh Mai, HS Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Em thường lựa chọn cà phê sách để thư giãn vào những ngày cuối tuần. Ở quán cà phê sách, em thoải mái lựa chọn sách đọc miễn phí. Em thấy sách ở đây đa dạng như: Văn học, kinh tế, sức khỏe cho tới truyện tranh dành cho thiếu nhi… Không gian ở quán cà phê sách thoải mái, thoáng mát, có wifi miễn phí để học tập”.

SONG AN

.
.
.