Thứ Sáu, 19/05/2023, 15:58 (GMT+7)
.

Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Ngày 19-5, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890  – 19-5-2023), tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, đặt tại tầng 11, trụ sở NXB

a
NXB Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ những đầu sách, hình ảnh, tư liệu có giá trị về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là nơi các đại biểu, độc giả, cộng tác viên có thể tưởng nhớ, tham quan, tìm hiểu, học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiện đại. Không gian văn hóa được thiết kế trang nghiêm, thể hiện không khí thiêng liêng, lịch sử hòa trong lối trang trí hiện đại để đáp ứng và phục vụ nhu cầu đọc, tham quan, giao lưu, kết nối.

Tại không gian này, NXB đã thiết kế hài hòa giữa khu vực Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu vực đọc sách và khu vực phục vụ đồ uống, góp phần truyền tải thông điệp về việc đổi mới cách tiếp cận, học tập, tìm hiểu về sách lý luận chính trị nói chung và các ấn phẩm về Bác nói riêng.

a
Các ấn phẩm có trong Không gian văn hóa Hồ Chí Minh sẽ giúp thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác

Theo đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự thật, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được xây dựng nhằm góp phần lan tỏa nhiều hơn nữa các ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến đông đảo bạn đọc. Tại đây, bạn đọc sẽ được tiếp cận với hàng loạt ấn phẩm nổi tiếng của Bác; cũng như các tác phẩm nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng Hồ Chí Minh. Không chỉ thu thập thêm thông tin, kiến thức, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh còn giúp bạn đọc có cơ hội tiếp cận, chiêm ngưỡng những hiện vật, bức ảnh quý về Bác Hồ.

Việc ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là hoạt động có ý nghĩa góp phần tăng cường công tác tuyên truyền đến đông đảo bạn đọc về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những phẩm chất đạo đức, tư tưởng, phong cách sáng ngời của Bác Hồ.

Theo ssgp.org.vn

 

.
.
.