Thứ Ba, 13/02/2024, 18:08 (GMT+7)
.

Phim Tết của Trấn Thành cán mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất

Sáng 13-2, tức mùng 4 Tết, thống kê từ chuyên trang phòng vé độc lập Box Office Vietnam (có sai số), phim Mai đã vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Trấn Thành cho biết, sau ngày mùng 3 phim chốt sổ doanh thu 82 tỷ đồng, tương đương với 850.000 vé.

a
Mai liên tiếp lập nhiều kỷ lục

Tuy nhiên, nếu tính cả số lượng vé được bán trước cho các ngày tiếp theo phim đã đạt 100 tỷ đồng. "Đây cũng là 100 tỷ đồng được bán ra nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam (chỉ trong 3 ngày và 1 buổi sáng)", Trấn Thành lý giải.

Theo Box Office Vietnam, chỉ tính riêng sáng 13-2 (đến 10 giờ sáng), phim đã có doanh thu hơn 12 tỷ đồng với số lượng xuất chiếu áp đảo, 4.500 suất.

Tính từ khi khởi chiếu, bộ phim đã liên tiếp xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng. Cụ thể: Phim Việt chiếu tết có số lượng vé đặt trước cao nhất với 40.000 vé, phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất với 23,3 tỷ đồng, phim Việt cán mốc 51 tỷ đồng nhanh nhất chỉ sau 2 ngày công chiếu.

a
Các suất chiếu chật kín khán giả

Trong những ngày khởi chiếu, đoàn phim cũng có lịch trình cinetour dày đặc tại nhiều cụm rạp khác nhau, càng góp phần tăng sức nóng và khuấy động rạp chiếu phim.

Trước đó, trong thống kê 3 ngày cuối tuần đầu tiên (từ ngày 9 đến 11-2, tức từ ngày 30 đến mùng 2 Tết), Mai có tỷ lệ lấp đầy lên đến 43% so với 27,5% của Gặp lại chị bầu.

Các phim Việt chiếu tết còn lại tiếp tục chịu cảnh "lép vế toàn tập".

Gặp lại chị bầu (đạo diễn Nhất Trung) tính đến sáng 13-2 có doanh thu hơn 27 tỷ đồng. Sáng đèn (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) sau khi quyết định dời ngày khởi chiếu, sang ngày 22-3 khép lại mùa phim tết với doanh thu hơn 700 triệu đồng. Trà (đạo diễn Lê Hoàng) hiện cũng đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ đồng trong khi Đào, phở và Piano cùng Hồng Hà nữ sĩ doanh thu không đáng kể.

a
Đoàn phim Gặp lại chị bầu giao lưu cùng khán giả

Đối với các phim ngoại nhập, Gia đình x điệp viên mã: Trắng, Đấu trường muôn thú Argylle siêu điệp viên dù đều có doanh thu tiền tỷ nhưng cũng không mấy đột phá. Đáng chú ý, bộ phim chiếu lại Gấu đỏ biến hình cũng bỏ túi thêm hơn 1 tỷ đồng trong đợt này.

Xét tổng thể, tình hình doanh thu mùa phim tết năm nay sẽ không thể có biến động hay đột phá đặc biệt nào khi cuộc đua đã ngã ngũ.

Theo sggp.org.vn
 

 

.
.
.