Chủ Nhật, 03/06/2012, 07:42 (GMT+7)
.
Phát động "Tháng hành động vì trẻ em":

Phấn đấu vận động 5 tỷ đồng giúp 12.000 lượt trẻ em

Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2012 (diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6), với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện (thị, thành) cùng các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đã đến dự.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi.

Tại lễ phát động, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chân thành cảm ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong tỉnh, ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ, cá nhân ở nước ngoài… đã góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang chăm lo cho trẻ em thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Tiền Giang trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi cả cộng đồng cùng chung tay, góp sức chăm lo cho trẻ em Tiền Giang, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em được học hành, vui chơi, phát triển trí tuệ, nhân cách và tài năng.

Năm 2011, Quỹ Bảo trợ trẻ em Tiền Giang đã vận động được tổng giá trị tiền và hàng hóa trên 5 tỷ đồng, đạt 126,13% so với chỉ tiêu đề ra. Năm 2012, Quỹ Bảo trợ trẻ em Tiền Giang phấn đấu vận động đạt 5 tỷ đồng để giúp đỡ cho trên 12.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại lễ phát động, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Tiền Giang trên 820 triệu đồng. Dịp này, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, mỗi suất trị giá 700.000 đồng.

P. MAI

 

.
.
.