Chủ Nhật, 26/08/2012, 11:28 (GMT+7)
.

Hơn 1,8 triệu USD trợ giúp ứng phó bạo lực gia đình

Ngày 24-8, tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Bộ VH-TT&DL đã ký kết dự án "Xây dựng ứng phó quốc gia đối với bạo lực gia đình giai đoạn 2012-2016". Mục tiêu tổng thể của dự án là tăng cường năng lực quốc gia trong việc xây dựng và thực hiện ứng phó với bạo lực gia đình nhằm góp phần làm giảm bạo lực gia đình và bạo lực giới.

Dự án được thực hiện từ ngày 1-8-2012 đến 31-12-2016 với tổng kinh phí dự kiến hơn 1,8 triệu USD nhằm xây dựng và đưa vào sử dụng 1 bộ chỉ số thống nhất về phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng gói can thiệp tối thiểu, toàn diện, có tính tới chi phí hiệu quả; nâng cao năng lực điều phối của cơ quan quản lý Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, những năm qua, Việt Nam luôn thể hiện rõ quan điểm, chính sách phòng chống bạo lực gia đình, xóa bỏ phân biệt đối xử với phụ nữ, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Quyền Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, bà Mandeep K. O'Brien cho rằng, thực tế vẫn còn có nhiều việc cần phải làm để thu hút nam giới và trẻ em trai tham gia phòng, chống bạo lực gia đình và thúc đẩy một xã hội bình đẳng giới.

Bà Mandeep K. O'Brien khẳng định UNFPA cam kết tiếp tục nỗ lực, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, các đối tác phát triển và các tổ chức xã hội vì sự tiến bộ của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới.

(Theo Chinhphu.vn)
 

.
.
.