Thứ Tư, 29/08/2012, 10:55 (GMT+7)
.

Anh Trần Phụng Hưng: 56 lần hiến máu tình nguyện

Anh Trần Phụng Hưng sinh năm 1962, ngụ ấp Hòa Lạc Trung (Hòa Định, Chợ Gạo) là người có thành tích nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Chợ Gạo - với 56 lần hiến máu. Nhìn quanh nhà anh, điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là xấp phiếu chứng nhận hiến máu và nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương được cất giữ cẩn thận hoặc treo nơi trang trọng trong nhà.

Từ năm 1998, khi còn là thanh niên, đang đi làm thuê tại TP. Hồ Chí Minh, anh đã tham gia phong trào “Hiến máu nhân đạo” tại Hội Chữ thập đỏ Quận 1 và “bén duyên” với phong trào này cho đến nay.

“Đến hẹn lại lên”, cứ 3 tháng/lần, chú chạy xe gắn máy lên TP. Hồ Chí Minh hiến máu, đi - về trong ngày hoặc hiến tại quê nhà khi có phát động. Trong 56 lần hiến máu, có 40 lần anh hiến tại TP. Hồ Chí Minh, còn lại là tại quê nhà.

Anh Hưng được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tặng 3 giấy khen, Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh tặng 4 giấy khen, Trung ương Hội CTĐ tặng Kỷ niệm chương…

Anh chia sẻ: “Đây là việc làm có ích nên tôi tự giác tham gia và vận động 7 người đăng ký thường xuyên tham gia hiến máu…”.

ĐOÀN PHONG
 

.
.
.