Thứ Bảy, 11/08/2012, 06:07 (GMT+7)
.

Thư ngỏ kêu gọi đóng góp Quỹ Nạn nhân da cam

Trong chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ đã rải xuống miền Nam khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, trong đó một nửa là chất da cam có chứa dioxin - một chất độc cực kỳ nguy hiểm, làm hại môi trường và sức khỏe con người. Người bị nhiễm chất độc này chẳng những phải mang các chứng bệnh hiểm nghèo, mà còn di truyền cho con cháu đời sau, tạo ra vô số bệnh tật và những hình hài không nguyên vẹn.

Số nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam luôn biến động, vì mỗi thời khắc trôi qua có nạn nhân mất đi vì bệnh tật và đồng thời cũng có thế hệ mới chào đời; trong đó không ít người cũng bị bệnh tật như cha ông họ. Theo thống kê chưa đầy đủ, tỉnh ta có hơn 8.000 nạn nhân chất độc da cam; nhiều gia đình có tới 3 - 4 nạn nhân, đời con, rồi đời cháu...

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền; sự hỗ trợ của Mặt trận và các ngành, đoàn thể, Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp trong tỉnh đã vận động được hàng ngàn suất quà, hàng trăm xe lăn, xe lắc; xây dựng hàng chục nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các nạn nhân nghèo. Nhưng sự cố gắng đó vẫn chưa đủ, nạn nhân chất độc da cam vẫn là người nghèo nhất trong những người nghèo, người khổ nhất trong những người đau khổ!

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ                                         

* Số 6, Giồng Dứa, P.7, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 073.3970029. Email: nannhandioxintg@gmail.com

TÀI KHOẢN

*10201-000134692-3VNĐ
*Tại CN-NHTMCP Công thương Tiền Giang

Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức, cá nhân đóng góp giúp đỡ nạn nhân, tháng 6-2011, UBND tỉnh đã ký Quyết định thành lập Quỹ Nạn nhân chất độc da cam tỉnh. Quỹ có Hội đồng Quản lý và Ban Giám sát gồm đại diện một số cơ quan, ban, ngành như: Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở LĐ-TB&XH, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong…

Hưởng ứng phong trào “Cả nước hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, Ban Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh kêu gọi các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp vào Quỹ Nạn nhân da cam của tỉnh để góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các nạn nhân vượt qua nỗi đau, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Xin trân trọng đón nhận và biết ơn!    

.
.
.