Thứ Sáu, 19/10/2012, 09:36 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội “2 giỏi” trên đất cù lao Năm Thôn

Lăn xả với hoạt động Hội, đưa phong trào phụ nữ đi lên bằng nhiệt huyết của người cán bộ cần mẫn. Không những thế, chị Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN xã Ngũ Hiệp (Cai Lậy) còn là tấm gương cho phụ nữ cù lao Năm Thôn về nghị lực vươn lên làm giàu chính đáng, nuôi con thành tài.

Chăm sóc cá bè là công việc thường nhật của chị Phượng ngoài giờ công tác Hội.
Chăm sóc cá bè là công việc thường nhật của chị Phượng ngoài giờ công tác Hội.

Từ một nữ hộ sinh có thâm niên công tác gần 20 năm tại trạm y tế, năm 2000 chị Nguyễn Thị Phượng được điều động sang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã.

Đối với chị Phượng, lúc đó công việc vừa bỡ ngỡ lại vừa quen thuộc. Bỡ ngỡ là từ công tác chuyên môn sang công tác đoàn thể, nhưng quen thuộc vì đối tượng tiếp xúc, chăm sóc vẫn là phụ nữ.

Nhờ làm công tác nữ hộ sinh lâu năm nên hầu như phụ nữ trong xã đều biết đến chị. Điều đó đã giúp ích rất nhiều cho chị trong công tác Hội. Chị biết phụ nữ trong xã đang gặp khó khăn gì, cần hỗ trợ gì từ tổ chức của giới mình. Gặp nhau ở những điểm chung đó nên việc vận động hội viên, phụ nữ của chị được thuận lợi hơn.

Điều đó cộng với cái tâm trong sáng chính là yếu tố giúp chị tập hợp, đưa phong trào phụ nữ của xã đi lên. Hiện tại, Hội LHPN xã Ngũ Hiệp thu hút được 87% phụ nữ tham gia Hội và là đơn vị vững mạnh của huyện Cai Lậy.

Trên vùng đất cù lao này, phong trào của những người chân yếu tay mềm rất phong phú. Chỉ trong 9 tháng qua, 12 tổ góp vốn xoay vòng đã giúp nhau trên 480 triệu đồng; 1.735 chị góp vào hũ gạo tình thương 2,5 tấn gạo, chia sẻ với 250 hội viên khó khăn. Các chị còn thi đua nhau thực hành tiết kiệm điện, nước; học tập nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; đặc biệt là phong trào phụ nữ giúp nhau ở đây rất sôi nổi.

Tất cả 8 chi hội phụ nữ ấp đều có sổ theo dõi phụ nữ nghèo, phụ nữ làm chủ hộ và xây dựng phương án giúp đỡ. 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ đã được hỗ trợ về vốn, được chuyển giao kỹ thuật sản xuất hoặc được giới thiệu học nghề…

Cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ngũ Hiệp là người gắn bó công tác Hội với chị Phượng suốt 3 nhiệm kỳ qua, đã khen chị Phượng là thủ lĩnh Hội giỏi và “máu lửa” với phong trào phụ nữ lắm! Việc gì có lợi cho phụ nữ trong xã thì chị quyết theo tới cùng, dù công việc đó lắm nhọc nhằn chị cũng làm với tinh thần vui vẻ...

Anh Lê Bảo Thu - chồng chị Phượng không giấu lòng: “Ở nhà Phượng là người vợ, người mẹ đảm đang, chu đáo, đã sát cánh cùng tôi nuôi dạy con và gầy dựng kinh tế gia đình”. Chăm chỉ làm vườn, nhạy bén ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt nên từ 3 công đất vườn tạp được cha mẹ cho lúc ra riêng, nay vợ chồng chị Phượng đã có trong tay cơ ngơi khá lớn.

Đó là ngôi nhà khang trang; khu vườn chuyên canh sầu riêng hạt lép 1,2 ha; 6 bè cá trên sông Tiền. Lợi nhuận từ kinh tế vườn và nuôi thủy sản của gia đình chị Phượng mỗi năm khoảng nửa tỷ đồng. Bên cạnh làm kinh tế giỏi, vợ chồng chị Phượng còn là tấm gương mẫu mực trong nuôi dạy con. Hiện 2 con gái của anh chị đều là dược sĩ, công tác tốt.

Để việc nước và việc nhà chu toàn không phải là điều dễ dàng đối với phụ nữ. Chị Phượng đã làm được điều đó với sự nỗ lực rất lớn.

“Từ việc ở cơ quan cho tới việc nhà đều phải được sắp xếp và lên kế hoạch thực hiện hợp lý. Mình phải biết phân định đâu là việc trước mắt phải làm ngay, đâu là việc không cần gấp. Sự tận tâm và tỉ mỉ bao giờ cũng cần thiết trong giải quyết công việc và ứng xử của phụ nữ” - chị Phượng chia sẻ.

HẠNH NGA

.
.
.