Thứ Hai, 22/10/2012, 12:42 (GMT+7)
.

Đảng viên trẻ dũng cảm cứu người

Vào sáng ngày 11-10, anh Nguyễn Minh Kha (SN 1985), Trưởng ban Tuyên giáo kiêm Phó Bí thư Xã đoàn Phú Thạnh (Tân Phú Đông), trên đường đi làm trên phà Tân Long ngang sông Cửa Tiểu (hướng từ xã Long Bình, huyện Gò Công Tây sang huyện Tân Phú Đông) thì nghe có tiếng tri hô cầu cứu “có người nhảy sông”.

Anh Kha và những người khách trên phà nhìn ra phía sau bánh lái  phát hiện 1 cụ bà đã nhảy xuống sông tự tử. Ngay lập tức anh rút bóp đựng giấy tờ tùy thân và chiếc điện thoại di động gửi một chị bán vé số trên phà, khoác vào người áo phao và mang theo một áo phao khác nhảy xuống sông cứu bà cụ vào bờ.

Sau khi sơ cấp cứu cho bà cụ xong, anh Kha nhờ bà con khu vực bến phà báo tin cho thân nhân của bà cụ rồi đến cơ quan làm việc. Hành động dũng cảm quên mình lao xuống dòng sông cứu người của anh Nguyễn Minh Kha được khách đi phà ngợi khen, cổ vũ.

Anh Nguyễn Minh Kha là con trai duy nhất trong một gia đình có mẹ là giáo viên, cha làm Trưởng ấp Bà Tiên 2 (xã Phú Đông). Anh Kha công tác tại UBND xã Phú Thạnh từ năm 2010, lúc đầu làm công an viên, sau đó chuyển sang làm cán bộ phụ trách Tuyên giáo kiêm Phó Bí thư Xã đoàn, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện bến đò ngang an toàn phà Tân Long.

Anh đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2011. Trước đây anh được khen thưởng về thành tích bắt đối tượng có lệnh truy nã. Hành động dũng cảm cứu người của đảng viên trẻ Nguyễn Minh Kha để lại ấn tượng tốt đẹp nơi bà con và rất đáng được biểu dương.

NGỌC THƠ

.
.
.