Thứ Hai, 22/10/2012, 16:07 (GMT+7)
.

Ông Sáu từ thiện

Đó là cách gọi thân mật mà nhiều người dân ở xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông gọi ông Nguyễn Văn Thơm, sinh năm 1941, cán bộ Chi hội Người cao tuổi ấp 6. Ông Sáu luôn mở rộng lòng nhân nghĩa để cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn, những cuộc đời cơ nhỡ và vận động các nhà hảo tâm cùng hướng về người nghèo.

Ông Sáu (thứ 3 từ phải sang) trao cơm cho thân nhân người bệnh.
Ông Sáu (thứ 3 từ phải sang) trao cơm cho thân nhân người bệnh.

Cô Dương Thị Hiệp, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Tây nhận xét: “Chú Sáu đã cống hiến một phần công sức của mình cho xóm ấp, hỗ trợ chăm lo đời sống dân nghèo và là một người ông, người cha mẫu mực đối với con cháu trong gia đình”.

Bên cạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, ông Thơm còn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Mỗi tháng 4 lần, các tín đồ, nhà hảo tâm của Thánh thất Vĩnh Hòa tổ chức đặt cơm tại các tiệm cơm chay; sau đó ông và các bạn trẻ góp công phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công Đông.

Cứ khoảng 8 giờ sáng vào các ngày đã định sẵn, ông và vài bạn trẻ khác cùng tham gia công tác từ thiện như thường lệ. Đó là tiếp nhận 100 phần cơm chay và phát cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân nào không đến nhận được thì có người mang đến tận giường bệnh. Bà Trần Thị Ch., bệnh nhân bị cao huyết áp được điều trị tại bệnh viện cảm thấy vui qua việc phát cơm từ thiện rất có ích, thể hiện sự quan tâm đối với người bệnh, nhất là bệnh nhân không có người thân nuôi dưỡng. Bà sống một mình, không con cháu nên khi ăn bữa cơm từ thiện không những giúp bà no bụng mà còn ấm lòng.

Không chỉ vậy, ông Thơm còn cùng với các nhà từ thiện khác giúp nhiều bà con nghèo mổ mắt miễn phí. Hễ thấy ai cần mổ mắt thì ông hướng dẫn họ cách làm thủ tục đăng ký. Đến khi đủ số lượng thì bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức đợt mổ mắt miễn phí (chi phí mỗi ca mổ mắt khoảng 6 triệu đồng, do ông và Thánh thất Vĩnh Hòa vận động nhà hảo tâm đóng góp).

Riêng bản thân ông từ trước đến nay đã hướng dẫn cho hơn 100 người bệnh nghèo cần mổ mắt miễn phí tại nhiều xã trên địa bàn huyện. Qua đó mà nhiều người nghèo đã tìm thấy ánh sáng và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Ông Thơm chia sẻ: “Khi làm được một việc từ thiện và có ích cho xã hội, tôi cảm thấy rất vui, thanh thản tuổi già và thấy mình là người có ích cho xã hội”. Với sự tận tâm, nhiệt tình và niềm nở với bệnh nhân nên mọi người ở đây quý mến gọi ông là “ông Sáu từ thiện”.

NGUYỆT QUẾ

.
.
.