Thứ Sáu, 01/02/2013, 10:03 (GMT+7)
.

Chương trình văn nghệ "Đón Tết cùng công nhân": Ấm áp nghĩa tình

Trong hai buổi tối 29 và 30-1, tại Khu công nghiệp Long Giang (Tân Phước) và Khu công nghiệp Tân Hương (Châu Thành), Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình văn nghệ “Đón Tết cùng công nhân” với sự tham dự của hơn 2.300 công nhân, lao động. Chương trình đã mang đến cho công nhân, lao động niềm vui, sự chia sẻ trong những ngày đầu xuân và quà tặng đầy ý nghĩa.

Bà Trần Kim Mai,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà Tết  cho công nhân ở  Khu công nghiệp Long Giang.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà Tết cho công nhân ở Khu công nghiệp Long Giang.

Chương trình văn nghệ “Đón Tết cùng công nhân” diễn ra đêm đầu tiên tại Khu công nghiệp Long Giang (Tân Phước) với sự tham dự của 800 công nhân, lao động. Mặc dù chương trình không hề có diễn viên, ca sĩ nổi tiếng và đến 19 giờ mới diễn ra nhưng chỉ mới khoảng 18 giờ ngay tại khu vực sân khấu đã ngập tràn công nhân, trong đó có không ít công nhân vẫn chưa kịp về nhà thay quần áo mà vẫn còn nguyên trên người màu áo công nhân.

Chị Ngọc Mai quê ở tận Chợ Lách (Bến Tre) đến Khu công nghiệp Long Giang thuê nhà trọ để ở, đi làm công nhân được hơn 5 tháng. Bản thân chị Mai đang mang thai tháng thứ 7 mà lại còn phải nuôi đứa con nhỏ mới hơn 2 tuổi.

Chị Mai cho biết: “Lúc đầu bỏ con ở quê để sang đây đi làm, nhưng vì nhớ mẹ đứa con cứ khóc hoài nên ẵm theo luôn rồi nhờ người cô theo chăm sóc. Bây giờ, một mình đi làm thu nhập mỗi tháng chỉ được khoảng 3,5 triệu đồng mà vừa phải nuôi thân, nuôi con nhỏ và cả người cô nên cuộc sống khó khăn lắm”. Do hoàn cảnh khó khăn nên chị Mai là một trong những công nhân được LĐLĐ tỉnh xét tặng quà ngay tại đêm văn nghệ với số tiền là 200.000 đồng. Cầm quà trên tay chị Mai không giấu được niềm vui: “Vậy là mình đã có tiền mua quần áo mới cho con ăn Tết rồi!”

Dẫn hai đứa con nhỏ cùng đến xem văn nghệ, chị Nguyễn Thị Vọn, ở ấp 1 (Tân Lập 1, Tân Phước) hiện là công nhân của Công ty gia công đồng Hải Lượng cứ hồi hộp đi tới đi lui, chờ xướng tên lên nhận quà. Vợ chồng chị Vọn không có ruộng đất canh tác, cả hai đều đi làm công nhân. Đồng lương công nhân bấp bênh, lại phải dành phần lớn lo chuyện học hành của hai đứa con nên cuộc sống gia đình chị Vọn khá chật vật. Nhận được món quà Tết với số tiền 200.000 đồng từ LĐLĐ tỉnh, Chị Vọn cho biết: “Nay nhận được số tiền này mừng lắm, chắc là sẽ mua cho mỗi đứa con một bộ quần áo mới để đi chơi Tết”.

Ông  Trương Văn Hiền,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh   trao quà Tết cho  công nhân ở Khu công nghiệp  Tân Hương
Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho công nhân ở Khu công nghiệp Tân Hương.

Không khí đêm thứ hai của Chương trình văn nghệ “Đón Tết cùng công nhân” diễn ra tại Khu công nghiệp Tân Hương (Châu Thành) càng trở nên sôi nổi hơn, với số lượng công nhân tham dự lên đến khoảng 1.500 công nhân. Số lượng quà tặng từ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các doanh nghiệp cho các công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn là 340 phần.

Đặc biệt, Công đoàn các doanh nghiệp còn tặng 7 Mái ấm Công đoàn cho các công nhân, lao động gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 140 triệu đồng. Không chỉ mang đến cho công nhân, lao động món quà tinh thần  đầu xuân mà chương trình còn có ý nghĩa sẻ chia đã làm cho không ít công nhân, lao động tham dự đêm văn nghệ càng thêm háo hức và cảm động.

Khi được xướng tên lên nhận Mái ấm Công đoàn do Công đoàn Công ty TNHH túi xách Simone trao tặng, chị Nguyễn Thị Kim Ánh xúc động bày tỏ: “Mấy năm nay tôi đi làm công nhân, còn chồng đi làm thợ hồ nhưng phải nuôi đứa con nhỏ bị bệnh bướu cổ nên dành dụm mãi cũng không có đủ tiền sửa chữa lại căn nhà để ở. Nay nhận được Mái ấm Công đoàn 20 triệu đồng, tôi thật sự bất ngờ và vui mừng. Cám ơn Công đoàn Công ty túi xách Simone đã quan tâm, giúp đỡ”.

Còn chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên, công nhân Công ty TNHH Freeview may mắn nhận được một chiếc ti vi từ chương trình rút thăm trúng thưởng. Khệ nệ ôm chiếc tivi trên tay, chị Tiên khoe với các đồng nghiệp: “Từ nay đỡ buồn rồi, vì phòng trọ mình đã có tivi để xem”. Chị Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Freeview cho biết: Chương trình văn nghệ “Đón Tết cùng công nhân” là một chương trình có ý nghĩa khi đã truyền đi thông điệp của sự yêu thương, san sẻ của tổ chức Công đoàn và các doanh nghiệp đối với công nhân, lao động.

Tham dự trong đêm đầu tiên của Chương trình văn nghệ “Đón Tết cùng công nhân” diễn ra tại Khu công nghiệp Long Giang, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu: “Năm 2012 dù gặp rất nhiều khó khăn, song kinh tế của tỉnh nhà vẫn tăng trưởng ổn định, thành quả ấy có đóng góp không nhỏ của đội ngũ công nhân, lao động. Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao nỗ lực lao động của đội ngũ công nhân cũng như sự chung sức của các doanh nghiệp khi phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn của tỉnh chăm lo cho công nhân, lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, là điều kiện giúp doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, Chương trình văn nghệ “Đón Tết cùng công nhân” năm 2013 được tổ chức trong 3 đêm 29 – 30-1 và 1-2 tại các khu công nghiệp: Long Giang (Tân Phước), Tân Hương (Châu Thành) và các cụm công nghiệp Trung An, Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho). Tổng cộng trong 3 đêm văn nghệ sẽ có hơn 800 phần quà và 8 Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các doanh nghiệp trao tặng cho các công đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 355,4 triệu đồng.

Những món quà trao tặng hôm nay tuy không lớn nhưng chứa đựng sự chia sẻ nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các doanh nghiệp đối với công nhân, lao động. Sau những ngày vui xuân, đón tết cùng với gia đình, lãnh đạo tỉnh, tổ chức CĐ và doanh nghiệp tin tưởng rằng các anh, chị em công nhân, lao động sẽ sớm trở lại doanh nghiệp tiếp tục làm việc. 

HỮU NGHỊ

.
.
.